tình trạng hạn hán

  • Nắng nóng kỷ lục, Trung Quốc rải hóa chất gieo mưa nhân tạo Nắng nóng kỷ lục, Trung Quốc rải hóa chất gieo mưa nhân tạo
    Để giải quyết tình trạng hạn hán kéo dài, Trung Quốc đã điều động máy bay không người lái khổng lồ để để gieo mưa nhân tạo ở Tứ Xuyên.
  • Liên Hiệp Quốc cảnh báo thế giới về hạn hán ở châu Phi Liên Hiệp Quốc cảnh báo thế giới về hạn hán ở châu Phi
    Liên Hiệp Quốc cảnh báo thế giới của chúng ta đang bị đe doạ khi để tình trạng hạn hán ở đông châu Phi biến thành một thảm hoạ nhân đạo. Kjell Bondevik, phái viên đặc biệt của Liên Hiệp Quốc ở vùng Sừng châu Phi, cho hay, dân chúng nơi đây c&oac
  • Úc: lạc đà một bướu có nguy cơ bị giết hàng loạt Úc: lạc đà một bướu có nguy cơ bị giết hàng loạt
    Tình trạng hạn hán tồi tệ nhất kể từ một thế kỷ qua tại Úc đã khiến người ta buộc phải tính đến phương án giết bỏ hàng trăm ngàn con nhằm giảm bớt sự cạnh tranh nước uống giữa chúng với bầy đàn gia súc và cả với con người.
  • Trung Quốc: Hạn hán khiến 7,5 triệu người thiếu nước uống Trung Quốc: Hạn hán khiến 7,5 triệu người thiếu nước uống
    Theo Văn phòng cứu trợ hạn hán và kiểm soát lũ lụt Trung Quốc (SFDH), tình trạng hạn hán kéo dài và lan rộng ở khu vực miền bắc, đông bắc và miền nam nước này đã khiến ít nhất 7,5 triệu người và 5 triệu đầu gia súc thiếu nước uống.
  • Sinh vật bị tận diệt do hạn hán Sinh vật bị tận diệt do hạn hán
    Bang Texas, Mỹ đang phải trải qua tình trạng hạn hán tồi tệ nhất trong lịch sử. Cây cối thiếu nước nghiêm trọng đang chết dần chết mòn, cháy rừng liên tục xuất hiện tại các khu vực như đầm lầy còn động vật thì không có đủ cỏ để ăn.
  • Đám cưới ếch Đám cưới ếch
    Ngôi làng ở Ấn Độ đang đối mặt với tình trạng hạn hán nghiêm trọng, nên dân làng đã thực hiện nghi lễ cầu mưa cổ xưa: tổ chức đám cưới cho ếch. Hình ảnh là nghi lễ vợ chồng ếch hôn nhau thay lời thề trong ngày cưới.
  • Nguồn gốc và ý nghĩa ngày Tết Hàn thực 3/3 âm lịch Nguồn gốc và ý nghĩa ngày Tết Hàn thực 3/3 âm lịch
    Vào ngày Tết Hàn thực 3/3 hàng năm, mỗi gia đình đều bận rộn chuẩn bị những đĩa bánh trôi, bánh chay. Tuy nhiên không phải ai cũng biết được nguồn gốc, ý nghĩa của ngày Tết này.