tín hiệu điện

  • Khớp thần kinh nhân tạo như tờ giấy Khớp thần kinh nhân tạo như tờ giấy
    Các nhà khoa học Trung Quốc đã chế tạo thành công một thiết bị, trông giống như tờ giấy, bắt chước quá trình truyền tín hiệu điện hóa học trong bộ não con người.
  • Điều gì xảy ra khi bạn bị tê chân Điều gì xảy ra khi bạn bị tê chân
    Việc làm gián đoạn con đường dẫn truyền tín hiệu điện giữa các dây thần kinh ở chân và não có thể gây ra cảm giác tê buốt, giống như bị kim châm.
  • Bằng cách nào mà chúng ta “ngửi” tốt Bằng cách nào mà chúng ta “ngửi” tốt
    Hít không khí đơn giản chỉ là đưa những mùi chân không vào trong lỗ mũi, nó giúp làm tăng những tín hiệu điện từ mũi lên não nhằm giúp mũi phát hiện thậm chí những mùi hôi. Minghong Ma, giáo sư thần kinh học
  • IBM phát triển công nghệ chip nhiều ngăn IBM phát triển công nghệ chip nhiều ngăn
    Hãng IBM vừa công bố sẽ tạo nên chip siêu nhỏ có hiệu suất và năng lượng mạnh hơn với những thành phần được cấu tạo như những ngăn xếp trên đỉnh của mỗi chip. Công nghệ mới này sẽ làm giảm khoảng cách giữa các tín hiệu điện tử được truyền đi.
  • Thiết bị Bluetooth theo dõi bệnh đau tim Thiết bị Bluetooth theo dõi bệnh đau tim
    Các nhà nghiên cứu Ấn Độ vừa phát triển thành công thiết bị Bluetooth phát hiện đau tim. Sản phẩm này phân tích các tín hiệu điện từ tim để đưa ra bản đồ điện tim và có gửi cảnh báo SMS kèm thông tin này tới bệnh viện gần nhất để điều trị kịp thời.
  • Hy vọng tìm thấy sự sống ngoài Trái Đất trước 2025 Hy vọng tìm thấy sự sống ngoài Trái Đất trước 2025
    Với hệ thống viễn vọng kính vô tuyến có khả năng dò tìm tín hiệu điện từ ở những nơi xa xôi nhất trong vũ trụ, các nhà thiên văn đang hy vọng tìm được nền văn minh ngoài Trái Đất chậm nhất là vào năm 2025.
  • Cảm biến từ trường siêu nhạy mới cho phép nghiên cứu não dễ dàng hơn Cảm biến từ trường siêu nhạy mới cho phép nghiên cứu não dễ dàng hơn
    Các nhà vật lý Mỹ đã phát triển một linh kiện rất tiện dụng với độ nhạy đủ để ghi nhận từ trường từ các tín hiệu điện trong não. Với một tế bào nhỏ được bao phủ bởi các đám hơi nguyên tử Rubidium (Rb), cảm biến có thể ghi nhận được từ trường nhỏ tới 70 fT (10-15 T), c&oacu
  • Mũ lưỡi trai đọc ý nghĩ của người đội Mũ lưỡi trai đọc ý nghĩ của người đội
    Trông nó không khác gì một chiếc mũ lưỡi trai thông thường. Nhưng khi đội vào, chiếc mũ này có thể dò tìm và phân tích tín hiệu điện não đồ (EEG) từ não. Thậm chí nó còn cho bạn biết liệu bạn có
  • Làm thế nào các nhà khoa học ở Trái Đất lại có thể liên lạc, gửi và nhận tín hiệu từ vũ trụ? Làm thế nào các nhà khoa học ở Trái Đất lại có thể liên lạc, gửi và nhận tín hiệu từ vũ trụ?
    Bạn gọi một cuộc gọi đường xa, dù xa đến mấy, cũng có nhà mạng "đỡ lưng" và gửi tín hiệu điện thoại cho bạn. Nhưng với một tàu vũ trụ xa ngoài vũ trụ thì "nhà mạng" nào gồng gánh được?