tảo lớn

  • Bệnh sâu răng và sự chết của rạng san hô Bệnh sâu răng và sự chết của rạng san hô
    San hô có thể bị tổn thương do một quá trình giống như quá trình sâu răng ở người. Trong điều kiện bình thường san hô sống cộng sinh với tảo đơn bào, tuy nhiên khi có sự ô nhiễm môi trường xảy ra, một loại tảo lớn có thể phát triển mạnh khắp rặng
  • NASA "kích hoạt" thành công đám cháy lớn nhất trong không gian NASA "kích hoạt" thành công đám cháy lớn nhất trong không gian
    Ngày 15/6, Cơ quan Hàng không và vũ trụ Mỹ (NASA) thông báo đã tạo ra thành công vụ cháy nhân tạo lớn nhất từ trước đến nay trong vũ trụ nhằm quan sát và nghiên cứu cách thức ngọn lửa bùng phát trong không gian.
  • Công nghệ xây dựng chống động đất độc đáo ở Nhật Bản Công nghệ xây dựng chống động đất độc đáo ở Nhật Bản
    Nhật Bản là nơi "gặp gỡ" của nhiều mảng kiến tạo lớn nhỏ khác nhau như mảng Thái Bình Dương, Á-Âu, Bắc Mỹ, Philippines. Đây là lý do có quá nhiều núi lửa và suối nước nóng ở trên khắp đất nước Nhật Bản.
  • Thần dược "thổi" lợn nạc: Nấu chín vẫn tồn dư Thần dược "thổi" lợn nạc: Nấu chín vẫn tồn dư
    Người tiêu dùng hiện đang hoang mang trước thông tin chất cấm được sử dụng để tạo lợn siêu nạc. Giám sát của cục Thú y tại một số tỉnh phía Nam cho thấy, 43% số mẫu nước tiểu được lấy tại các trang trại chăn nuôi cho kết quả dương tính với nhóm β-agonist, 26% mẫu thịt được lấy tại các lò mổ có chất cấm này.
  • Phát hiện loài ong "liếm mồ hôi người để sống" Phát hiện loài ong "liếm mồ hôi người để sống"
    Các chuyên gia Mỹ vừa phát hiện một loài ong mới kiếm ăn theo cách hết sức bất thường tại thành phố New York: liếm mồ hôi người để sống. Một loài ong mới đang vi vu tại thành phố có biệt danh “quả táo lớn” của Mỹ. Loại côn trùng nhỏ xíu, cỡ bằng hạt mè, chủ yếu kiếm ăn trên mồ hôi người, theo nghĩa đen.