tế bào cơ thể

  • Tìm ra các bí ẩn về ung thư tử cung Tìm ra các bí ẩn về ung thư tử cung
    Một khám phá khoa học mới đây đã tìm ra nơi và cách thức mà ung thư tử cung phát sinh trên cơ thể người, vốn từng được coi là một bí ẩn về y học trong nhiều thập niên qua. Các bác sĩ đã phát hiện rằng mật độ bất thường các tế bào hình ống trong tử cung các phụ nữ bị lây nhiễm vi rút HPV (loại vi rút
  • Các xét nghiệm giúp phát hiện ung thư sớm Các xét nghiệm giúp phát hiện ung thư sớm
    Theo PGS.TS. Nguyễn Nghiêm Luật, một số loại ung thư có thể biểu hiện các dấu hiệu bệnh lý như ung thư da, cổ tử cung, vú, trực tràng và miệng, nên có thể chẩn đoán và điều trị ở giai đoạn sớm.
  • Tái lập trình tế bào Tái lập trình tế bào
    Chữa một trái tim bị tổn thương chưa bao giờ là chuyện dễ dàng. Nhưng giờ đây, tim chuột bị tổn hại có thể được chữa lành bằng cách biến các tế bào tổn thương thành tế bào cơ vận động khỏe mạnh. Phương pháp này cũng tránh được việc sử dụng tế bào gốc và mở ra triển vọng tìm được những liệu pháp điều trị bệnh tim mới.
  • Trung Quốc tìm ra cách chữa trụy tim đột phá Trung Quốc tìm ra cách chữa trụy tim đột phá
    Tim sẽ có thể tự làm lành vết thương sau khi các nhà khoa học tìm ra cách biến các mô thông thường thành tế bào cơ tim.
  • Nuôi tim người Nuôi tim người
    Đến thời điểm hiện nay, có đến 17 quả tim người đang trong giai đoạn thành hình tại phòng thí nghiệm của Đại học Minnesota, Mỹ.
  • Phát hiện tế bào mới có thể tái tạo gan Phát hiện tế bào mới có thể tái tạo gan
    Các nhà khoa học tại Đại học King của Vương quốc Anh mới phát hiện ra một loại tế bào có thể tái tạo mô gan.
  • Tìm ra cách tái sinh số lượng tế bào cơ tim Tìm ra cách tái sinh số lượng tế bào cơ tim
    Các nhà khoa học Australia nghiên cứu phương pháp tái tạo cơ tim và tin rằng trong tương lai phương pháp này có thể giúp điều trị bệnh nhân đau tim.
  • Aspirin ngăn chặn ung thư da Aspirin ngăn chặn ung thư da
    Aspirin và một số loại thuốc giảm đau tương tự như ibuprofen và naproxen có thể làm giảm nguy cơ mắc ba dạng chính của bệnh ung thư da, một nghiên cứu mới cho biết.
  • Công nghệ “in” tế bào sống Công nghệ “in” tế bào sống
    Các bác sĩ phẫu thuật có thể sớm tái tạo dây thần kinh của bệnh nhân, chẳng hạn những người bị tổn thương tủy sống bằng cách sử dụng công nghệ phỏng theo các loại máy in phun.