tiến hành thí nghiệm

  • Pavlov - Phản xạ có điều kiện Pavlov - Phản xạ có điều kiện
    Pavlov có đề tài nghiên cứu về vấn đề tiết dịch vị. Mỗi khi ăn, thức ăn vào dạ dày sẽ tiết ra một lượng lớn dịch vị giúp tiêu hóa thức ăn, Pavlov đã tiến hành thí nghiệm trên chó, ông muốn biết đại não truyền đạt mệnh lệnh cho dạ dày như th
  • Luyện tập quá mức sẽ mắc “nghiện” Luyện tập quá mức sẽ mắc “nghiện”
    Theo tin từ DailyMail ngày 19/8, các nhà khoa học Mỹ sau khi tiến hành thí nghiệm trên chuột cho thấy, những người mắc “nghiện” tập luyện khi muốn bỏ tập luyện sẽ dẫn đến những triệu chứng như run rẩy, răng va vào nhau hay mi mắt trĩu xuống...
  • Thuốc trừ sâu làm giảm chỉ số IQ của trẻ Thuốc trừ sâu làm giảm chỉ số IQ của trẻ
    Kết luận này được các nhà khoa học người Mỹ đưa ra sau khi tiến hành thí nghiệm trong suốt 10 năm đối với hơn 1.000 phụ nữ trong giai đoạn mang thai có tiếp xúc với thuốc trừ sâu và với những đứa con của họ được sinh ra sau đó.
  • Ion Magie có thể giúp duy trì cơ chế bộ nhớ dài hạn Ion Magie có thể giúp duy trì cơ chế bộ nhớ dài hạn
    Một nhóm nghiên cứu Nhật Bản đã sử dụng ruồi giấm để tiến hành thí nghiệm và phát hiện ra rằng ion magie có thể cản trở việc tạo ra một loại chất ức chế protein có trong tế bào thần kinh, từ đó giúp duy trì bộ nhớ dài hạn.
  • Tái tạo động đất trong phòng thí nghiệm Tái tạo động đất trong phòng thí nghiệm
    Các nhà nghiên cứu Mỹ đã sử dụng một guồng quay khổng lồ để tiến hành thí nghiệm giúp giải thích cách thức khởi phát các trận động đất lớn và hé lộ những nguy cơ động đất có thể gây ra.
  • Người Nga đã tạo ra được một nguyên tố hiếm Người Nga đã tạo ra được một nguyên tố hiếm
    Các nhà vật lý thuộc Viện khoa học nguyên tử tại vùng Dubne, ngoại thành Moscow đã tiến hành thí nghiệm hóa hợp nguyên tố 118 trong bảng tuần hoàn Mendeleev một cách thành công. Lần đầu tiên nguyên tố này được hóa hợp thành công là năm 2002.
  • Dao trong nhà bếp cũng là nguyên nhân lây bệnh Dao trong nhà bếp cũng là nguyên nhân lây bệnh
    Các nhà khoa học thuộc Đại học Georgia (Mỹ) đã tiến hành thí nghiệm dùng dao và bàn bào để xử lý sáu loại rau củ được tiêm virus bệnh viêm gan và một loại virus “gây ói mửa” có tên norovirus.