truyền tải dữ liệu

  • Tia laser "bắn" dữ liệu đi xa Tia laser "bắn" dữ liệu đi xa
    Các nhà nghiên cứu Mỹ vừa trình diễn một loại tia laser có khả năng tạo xung ánh sáng tốc độ cao trên silicon để đẩy nhanh việc truyền tải dữ liệu.
  • ESA phóng vệ tinh chuyển tiếp dữ liệu bằng tia laser đầu tiên lên quỹ đạo ESA phóng vệ tinh chuyển tiếp dữ liệu bằng tia laser đầu tiên lên quỹ đạo
    Vào cuối tháng 1, ESA sẽ phóng vệ tinh EDRS (European Data Relay System hay SpaceDataHighway) lên quỹ đạo qua đó chính thức đưa công nghệ truyền tải dữ liệu trong không gian bằng tia laser ứng dụng thực tế.
  • Kỷ lục thế giới mới về truyền dữ liệu không dây Kỷ lục thế giới mới về truyền dữ liệu không dây
    Với tốc độ truyền tải dữ liệu không dây lên tới 6 gigabit/giây ở khoảng cách 37km, một kỷ lục mới của thế giới vừa được thiết lập.
  • Tản mạn… Bluetooth Tản mạn… Bluetooth
    Chắc hẳn bạn đã nghe nhiều đến kết nối Bluetooth. Chiếc điện thoại di động của bạn hỗ trợ kết nối Bluetooth. Bluetooth hỗ trợ tốc độ truyền tải dữ liệu lên tới 720 Kbps trong phạm vi từ 10- 100m. Khác với hồng ngoại (IrDA), kết nối Bluetooth là vô hướng và sử dụng giải tần 2,4GHz.
  • Tìm hiểu về thiết bị WLAN cơ bản Tìm hiểu về thiết bị WLAN cơ bản
    Mạng không dây (Wireless Local Area Network) là hệ thống mạng không dây rất được ưu chuộng bởi cung cấp khả năng truyền tải dữ liệu có tốc độ cao, với khoảng cách xa mà không phải lo lắng về dây dẫn, cáp... Trong bài viết này, bạn đọc sẽ được làm
  • Hành trình cơ bản của một gói dữ liệu trên mạng Hành trình cơ bản của một gói dữ liệu trên mạng
    Mục đích của bài viết này là mang lại một cái nhìn cơ bản về hành trình của các gói dữ liệu trao đổi trên Internet từ việc tạo các gói được tạo đến các Switch, Router, NAT và cách thức truyền tải dữ liệu trên Internet.
  • Hàn Quốc đẩy mạnh công nghệ Wibro Hàn Quốc đẩy mạnh công nghệ Wibro
    Tại Seoul, công nghệ HSDPA (High Speed Downlink Packet Access) đang được coi là cốt lõi của mạng di động 3G, và là nền tảng để thúc đẩy tốc độ truyền tải dữ liệu của các mạng không dây. HDSPA được tối ưu để đẩy tốc độ lên nhanh gấp 3-4 lần so với các mạng 3G thông thường hiện nay.