vô tính

  • Tại sao nhân loại không thể thiếu đàn ông? Tại sao nhân loại không thể thiếu đàn ông?
    Các nhà khoa học rốt cuộc đã tìm ra lí do tại sao việc sinh sản hữu tính tiếp tục tồn tại dù quá trình sinh sản vô tính toàn cá thể cái xuất hiện ở một số loài động vật. Phát hiện này cũng giúp lí giải tại sao đàn ông lại tồn tại trên thế giới.
  • 25 sự kiện quan trọng nhất trong lịch sử hình thành trái đất (phần 1) 25 sự kiện quan trọng nhất trong lịch sử hình thành trái đất (phần 1)
    Cuộc "mây mưa ân ái" đầu tiên có lẽ diễn ra cách đây 1,2 tỷ năm. Trong khi hành tinh xanh nơi đang chứa hơn 7 tỷ con người đã từng có thời gian "trắng bóc" như một quả cầu tuyết như một số vệ tinh của sao Mộc. Đáng ngạc nhiên thay, sự sống vẫn nảy mầm từ những nơi như thế.
  • Tranh cãi quanh chuyện hồi sinh voi ma mút Tranh cãi quanh chuyện hồi sinh voi ma mút
    "Đừng hồi sinh loài voi ma mút!" - Đó là cảnh báo của chuyên gia Alice Roberts thuộc Đại học Birmingham, đồng thời là nhà giải phẫu học nổi tiếng của Anh.
  • Trung Quốc tuyên bố nắm trong tay công nghệ nhân bản người Trung Quốc tuyên bố nắm trong tay công nghệ nhân bản người
    Chủ tịch công ty nhân bản lớn nhất thế giới ở Trung Quốc cho biết đã nắm trong tay công nghệ nhân bản con người nhưng trì hoãn việc nhân bản vì e ngại dư luận.
  • Voi ma mút có thể hồi sinh Voi ma mút có thể hồi sinh
    Khả năng nhân bản vô tính thành công voi ma mút tăng lên rất cao sau khi các nhà khoa học tìm thấy tủy xương của voi ma mút được bảo quản rất tốt tại vùng Siberia của Nga.
  • Nhân bản thành công lợn bằng phương pháp vô tính Nhân bản thành công lợn bằng phương pháp vô tính
    Trong thời gian vừa qua các nhà khoa học thuộc Viện nghiên cứu gene thành phố Thâm Khuyến Trung Quốc đã tiến hành nhân bản vô tính và kết quả 6 chú lợn kiên cường đã ra đời.
  • Phú Thọ: Nhân giống vô tính thành công hoa lily Phú Thọ: Nhân giống vô tính thành công hoa lily
    Để chủ động nguồn giống, giảm chi phí nhập một số củ giống hoa lily từ Hà Lan, Chile,…Công ty cổ phần Giống - Vật tư công nghệ cao Việt Nam (trước là Trung tâm Giống cây trồng tỉnh Phú Thọ) đã thử nghiệm nhân giống vô tính một số giống hoa lily.