vũ khí mới

  • Mỹ: Chế tạo hệ thống súng đại bác kỹ thuật cao Mỹ: Chế tạo hệ thống súng đại bác kỹ thuật cao
    Hệ thống vũ khí mới có tên gọi là Non-Line-of-Sight Cannon (NLOS Cannon) và sẽ là loại ấn tượng nhất trong số những loại súng đại bác từng được thiết kế. Nó sẽ hoạt động hoàn toàn tự động và có thể bắn 6 loạt đạn mỗi phút.
  • Dùng virus tiêu diệt tế bào ung thư gan Dùng virus tiêu diệt tế bào ung thư gan
    Các thử nghiệm lâm sàng cho thấy virus NV1020 có khả năng tiêu diệt tế bào ung thư mà không làm hại cho các mô lành xung quanh. Các chuyên gia hy vọng loại virus này sẽ trở thành một “vũ khí” mới để điều trị ung thư trong tương lai.
  • GO – “vũ khí bí mật” chống vi phạm bản quyền GO – “vũ khí bí mật” chống vi phạm bản quyền
    Thế giới ảo trong game online (GO) với đầy rẫy những con quái vật huyền thoại, những phép thuật huyền bí và những người anh hùng dũng mãnh có thể sẽ là “một vũ khí mới” giúp các hãng chống lại nạn vi phạm bản quyền đang lan tràn trên phạ
  • Đuổi voi bằng... ớt! Đuổi voi bằng... ớt!
    Các chuyên gia về động vật hoang dã ở đông bắc Ấn Độ đã thử nghiệm thành công "vũ khí" mới để xua đuổi voi rừng, không cho chúng tàn phá nương rẫy, nhà cửa và gây tổn thất cho con người ở những khu vực định cư.
  • Được bảo vệ nhờ kháng thể từ năm... 1918 Được bảo vệ nhờ kháng thể từ năm... 1918
    Kháng thể từ những người sống sót sau đại dịch cúm năm 1918 - đại dịch tồi tệ nhất trong lịch sử loài người - vẫn tiếp tục bảo vệ họ chống lại loại virus chết người này, mở ra một "vũ khí" mới trong cuộc chiến với cúm gà.
  • Lầu Năm Góc sẽ thử vũ khí laser mới trên chiến đấu cơ? Lầu Năm Góc sẽ thử vũ khí laser mới trên chiến đấu cơ?
    Tia laser 150 kilowatt đại diện cho dòng vũ khí mới của quân đội Mỹ, có lợi thế nhỏ và nhẹ hơn các nguồn tạo tia laser hiện tại, theo Fox dẫn thông tin từ Cơ quan Các Dự án Nghiên cứu Quốc phòng Tiên tiến của Mỹ (DARPA).
  • Quân đội Mỹ phát triển súng laser bắn hạ máy bay không người lái Quân đội Mỹ phát triển súng laser bắn hạ máy bay không người lái
    Quân đội Mỹ đã phát triển được một loại vũ khí mới, có thể bắn hạ được các máy bay không người lái, quan trọng là nó hiệu quả hơn và chi phí thấp hơn, cũng như chưa từng sử dụng trong chiến đấu.
  • Những con số ấn tượng về siêu vũ khí điện từ của Mỹ Những con số ấn tượng về siêu vũ khí điện từ của Mỹ
    Tiếng còi báo động vang lên xuyên qua các hầm bê tông tại Dahlgren – một cơ sở bí mật của Hải quân Mỹ, nơi đây các kỹ sư, quan chức quân đội Mỹ chuẩn bị thử nghiệm một loại siêu vũ khí mới.
  • Trung Quốc tận dụng vệ tinh rác làm vũ khí AI Trung Quốc tận dụng vệ tinh rác làm vũ khí AI
    Trung Quốc sẽ tận dụng những vệ tinh cũ, không còn sử dụng để phát triển các hệ thống vũ khí mới sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI), báo SCMP vừa dẫn một tài liệu mật và thông tin từ các nhà khoa học tham gia chương trình này cho biết.