vệ tinh nhỏ

  • Casini chụp được ảnh vệ tinh Hyperion Casini chụp được ảnh vệ tinh Hyperion
    Trong hành trình bay quanh Thổ tinh, tàu Casini đã chụp được ảnh được Hyperion - một vệ tinh nhỏ trong rất nhiều vệ tinh của sao Thổ. Vệ tinh này được các nhà khoa học biết đến nhờ các bức ảnh của tàu Voyager chụp từ hơn 20 năm trước.
  • Vệ tinh của FPT sẽ phóng lên quỹ đạo tháng tới Vệ tinh của FPT sẽ phóng lên quỹ đạo tháng tới
    Theo kế hoạch, F-1 sẽ được chuyển sang Nhật vào cuối tháng này để tập kết cùng với 4 vệ tinh nhỏ khác đi chung tên lửa đẩy là RAIKO, FITSAT-1, WE WISH và TechEdSat. Các vệ tinh này sẽ được lắp ghép lên tàu vận tải HTV-3 và đặt lên trên tên lửa đẩy HII-B của JAXA để chuẩn bị phóng.
  • Vệ tinh FPT sắp bay lên vũ trụ Vệ tinh FPT sắp bay lên vũ trụ
    Phòng nghiên cứu không gian FSpace, Viện Nghiên cứu Công nghệ FPT - ĐH FPT, vệ tinh F-1 đã vượt qua kỳ đánh giá an toàn bay, đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật của Cơ quan Vũ trụ Nhật Bản (JAXA) và được chính thức chấp nhận tham gia chương trình phóng vệ tinh nhỏ do JAXA và NASA phối hợp tổ chức.
  • Vệ tinh Việt Nam sắp rời trạm vũ trụ Vệ tinh Việt Nam sắp rời trạm vũ trụ
    F-1 được thả rời trạm ISS với vận tốc 5cm/s, theo hướng 45 độ so với phương thẳng đứng và ngược với chiều chuyển động của trạm ISS. Việc làm này đảm bảo các vệ tinh nhỏ có quỹ đạo thấp hơn và không đâm trở lại trạm ISS trong những vòng quay sau đó.
  • Vệ tinh Nhật sẽ phát mã Morse bằng đèn led Vệ tinh Nhật sẽ phát mã Morse bằng đèn led
    Một vệ tinh nhỏ của Nhật Bản, vừa được thả vào vũ trụ cùng vệ tinh F-1 của Việt Nam, sẽ phát ra các đoạn mã hiệu Morse bằng ánh sáng led, có thể nhìn thấy được trên khắp thế giới.
  • Vệ tinh viễn thám đầu tiên của Việt Nam sắp vào vũ trụ Vệ tinh viễn thám đầu tiên của Việt Nam sắp vào vũ trụ
    VNREDSat-1 dự kiến được phóng vào lúc 9h06 ngày 3/5 theo giờ Hà Nội từ bãi phóng Kourou, Guiana thuộc Pháp, do tên lửa đẩy Vega thực hiện, Ban quản lý Dự án vệ tinh nhỏ thuộc Viện Công nghệ vũ trụ thông báo hôm 22/4.
  • Vệ tinh Việt Nam thu được bức ảnh đầu tiên Vệ tinh Việt Nam thu được bức ảnh đầu tiên
    Theo thông báo của Ban quản lý dự án vệ tinh nhỏ, thuộc Viện Công nghệ Vũ trụ, Viện Hàn lâm và Khoa học công nghệ Việt Nam, 11h sáng 9/5 vệ tinh VNREDSat-1 đã chụp ảnh và truyền về trạm thu mặt đất bức ảnh đầu tiên thuộc vị trí Lũng Cú của Hà Giang.
  • VNREDSat-1 có thể chụp ảnh bất cứ vị trí nào trên Trái Đất VNREDSat-1 có thể chụp ảnh bất cứ vị trí nào trên Trái Đất
    Ngày 14/5, Ban Quản lý Dự án Vệ tinh nhỏ (Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam) cho biết, vệ tinh VNREDSat-1 đã hoạt động ổn định trong quỹ đạo và có thể chụp ảnh bất cứ vị trí nào trên Trái Đất.
  • Việt Nam xử lý thành công ảnh vệ tinh viễn thám Việt Nam xử lý thành công ảnh vệ tinh viễn thám
    Vệ tinh VNREDSat-1 cung cấp ảnh viễn thám có tính năng kỹ thuật tương đương các vệ tinh nhỏ trên thế giới, và có khả năng thay thế một số loại ảnh viễn thám phân giải cao hiện bán trên thị trường.
  • Tên lửa Electron mất lái, vụ phóng 7 vệ tinh thất bại Tên lửa Electron mất lái, vụ phóng 7 vệ tinh thất bại
    Bộ tăng áp của tên lửa Electron do hãng hàng không vũ trụ Mỹ Rocket Lab chế tạo đã không đạt được quỹ đạo khi cố gắng phóng bảy vệ tinh nhỏ cho ba khách hàng khác nhau vào hơn 4 giờ sáng 5-7 theo giờ Việt Nam.