vực sâu

  • Khoa học kỹ thuật hiện đại: Cá mập = điệp viên Khoa học kỹ thuật hiện đại: Cá mập = điệp viên
    Thử tưởng tượng bạn đang đội lốt một con cá mập! Bạn sẽ di chuyển dưới nước mà không gây tiếng động, cảm nhận được điện trường, “bắt” được mùi hương và truy tìm trong tăm tối của vực sâu nhiều giờ liền... Đó là những điều sẽ xảy đến trong tương lai gần.
  • Những con đường chết người Những con đường chết người
    Con đường phía Bắc Yungas được coi là nguy hiểm nhất thế giới. Chạy từ trong Bolivian Andes, 70km từ La Paz tới Coroico, lao xuống gần 3600m đường vô cùng hẹp, uốn lượn; và 800m đường gần vực sâu thẳm. Qua được chặng đường này quả thực là sự thoát hiểm trong
  • Nơi sâu nhất của đại dương Nơi sâu nhất của đại dương
    Các nhà khoa học Mỹ đã vẽ được bản đồ khu vực sâu nhất ở đại dương, chi tiết hơn so với những bản đồ trước đây. Đó là vực Mariana ở phía tây Thái Bình Dương dài khoảng 2500km và sâu 10.994m.
  • Bí ẩn những vụ tự sát tập thể của loài vật Bí ẩn những vụ tự sát tập thể của loài vật
    Một đàn cừu bỗng dưng "rủ nhau" nhảy xuống vực sâu, cả bầy cá heo thi nhau nhảy lên bãi biển, hàng ngàn con chuột cùng nhau lao mình xuống làn nước lạnh… Nếu như đấu tranh sinh tồn là quy luật của cuộc sống vạn vật trên trái đất, thì hiện tượng một số loài tự tìm đến cái chết hàng loạt là điều kỳ lạ mà cho đến nay các nhà khoa học vẫn chưa lý giải được cặn kẽ.