viêm nhiễm

  • Bắc Kinh mịt mù trong khí độc hại  Bắc Kinh mịt mù trong khí độc hại
    Ô nhiễm không khí ở thủ đô của Trung Quốc hôm nay tiếp tục ở mức nghiêm trọng, khi khí bụi độc hại lẫn vào sương bao trùm toàn bộ thành phố.
  • Nhà quá sạch có thể khiến cho trẻ dễ sinh bệnh Nhà quá sạch có thể khiến cho trẻ dễ sinh bệnh
    Nhiều bậc cha mẹ hào phóng sử dụng các sản phẩm chứa chất tẩy, với hy vọng chúng sẽ thổi bay những vi khuẩn gây bệnh, giúp ngôi nhà trở nên sáng bóng. Mặc dù thói quen này thực sự giúp tiêu diệt các vi sinh vật, nhưng nó cũng có thể khiến trẻ em dễ bị mắc bệnh cúm, viêm amiđan hoặc các viêm nhiễm khác hơn, theo một nghiên cứu mới.
  • Lạm dụng truyền máu làm tăng nguy cơ bị viêm nhiễm Lạm dụng truyền máu làm tăng nguy cơ bị viêm nhiễm
    Việc lạm dụng truyền máu có thể liên quan tới sự gia tăng nguy cơ mắc những căn bệnh viêm nhiễm như nhiễm trùng phổi, nhiễm trùng máu và nhiễm trùng vết thương.
  • Thủ phạm thực sự của các bệnh mãn tính Thủ phạm thực sự của các bệnh mãn tính
    Những “thủ phạm” nào gây ra bệnh tim, tiểu đường và ung thư? Các nghiên cứu khoa học gần đây cho thấy viêm nhiễm mới thực sự là tên đầu sỏ.
  • Ăn nhiều hoa quả giảm nguy cơ phình mạch Ăn nhiều hoa quả giảm nguy cơ phình mạch
    Một nghiên cứu lớn, kéo dài cho thấy ăn nhiều hoa quả có thể giảm nguy cơ bị phình động mạch chủ bụng nguy hiểm.
  • Ăn cà ri có thể phòng ngừa các chứng viêm nhiễm Ăn cà ri có thể phòng ngừa các chứng viêm nhiễm
    Nghiên cứu tại Đại học Oregon (Mỹ) mới đây cho thấy hoạt chất curcumin trong bột cà ri thường được các bà nội trợ dùng trong nấu ăn có thể làm tăng đáng kể hàm lượng protein giúp tăng cường hệ miễn dịch. Nó giúp cơ thể chống lại vi khuẩn và virus, kể cả vi khuẩn gây bệnh lao, cho dù cơ thể chúng ta chưa từng phơi nhiễm với loại vi khuẩn này.
  • Phát hiện protein liên quan bệnh lây qua đường tình dục Phát hiện protein liên quan bệnh lây qua đường tình dục
    Các nhà khoa học tại Úc phát hiện một protein trong đường sinh sản của phụ nữ khi ở nồng độ thấp sẽ khiến phụ nữ dễ mắc phải bệnh lây lan qua đường tình dục, theo Science Daily ngày 28/2.