vinasat

  • VINASAT 1 đã "xuất xưởng", lên đường ra bãi phóng VINASAT 1 đã "xuất xưởng", lên đường ra bãi phóng
    Giám đốc Ban Quản lý dự án vệ tinh VINASAT (Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam) Hoàng Minh Thống cho biết, vào lúc 22 giờ 30 phút tối 6/3, vệ tinh VINASAT-1 đã được nhà sản xuất Lockheed Martin Commercial Space Systems (Mỹ) tiến hành vận chuyển ra bãi phóng
  • VINASAT - 1 đã gửi tín hiệu về trạm mặt đất VINASAT - 1 đã gửi tín hiệu về trạm mặt đất
    1 được phóng lên quỹ đạo từ 5h17’. Đến 5h41’, vệ tinh này đã vào quỹ đạo 132o Đông. Sau 20 phút đi vào quỹ đạo, VINASAT - 1 đã gửi tín hiệu về trạm mặt đất tại Hoa Kì và Kourou.
  • Mong chờ Vinasat bay lên! Mong chờ Vinasat bay lên!
    Mong. Mong lắm rồi cho một vệ tinh đầu tiên của đất Việt cất cánh để khẳng định chủ quyền của mình trong quỹ đạo và quan trọng hơn là để chúng ta bước thêm một bước dài trong quá trình hội nhập với nền KHKT ti&e
  • Việt Nam sẽ phóng vệ tinh Vinasat vào đầu năm 2006 Việt Nam sẽ phóng vệ tinh Vinasat vào đầu năm 2006
    Thủ tướng Chính phủ vừa chính thức thông qua dự án đầu tư phóng vệ tinh viễn thông Vinasat. Sau nhiều lần trì hoãn, Việt Nam đã khởi động lại dự án vệ tinh Vinasat đầu tiên. Tổng Công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cho hay, dự kiến đầu năm 2006 sẽ có thể phóng vệ tinh này.
  • Năm nay sẽ đàm phán xong quỹ đạo cho vệ tinh Vinasat Năm nay sẽ đàm phán xong quỹ đạo cho vệ tinh Vinasat
    VN phấn đấu trong năm nay sẽ đàm phán xong quỹ đạo cho vệ tinh Vinasat. Trước đó, do chưa đàm phán được quỹ đạo nên thời gian phóng vệ tinh, dự kiến trong năm 2005, đã phải lùi lại.
  • Ký kết hợp đồng tín dụng Dự án vệ tinh Vinasat Ký kết hợp đồng tín dụng Dự án vệ tinh Vinasat
    Chiều qua (11/12), Ngân hàng Công thương VN, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông VN và Ngân hàng Ngoại thương VN đã ký kết hợp đồng tín dụng, tài trợ cho dự án Phóng vệ tinh viễn thông Vinasat.
  • Nếu VINASAT không phóng đúng thời gian: Quỹ đạo tối ưu sẽ bị thu hồi Nếu VINASAT không phóng đúng thời gian: Quỹ đạo tối ưu sẽ bị thu hồi
    Theo kế hoạch, đến quý II-2008, vệ tinh VINASAT của Việt Nam sẽ được phóng lên quỹ đạo. Chung quanh vấn đề này, phóng viên đã có cuộc trao đổi với GS - TS. Trần Mạnh Tuấn - Chủ tịch Hội đồng khoa học của Viện Công nghệ vũ trụ (Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam).
  • Sau VINASAT là vệ tinh nhỏ Pico do Việt Nam chế tạo Sau VINASAT là vệ tinh nhỏ Pico do Việt Nam chế tạo
    Trong khi vệ tinh viễn thông VINASAT chuẩn bị phóng lên không gian vào ngày 12/4 tới đây, các nhà khoa học ở Viện Công nghệ Vũ trụ đang âm thầm chế tạo vệ tinh viễn thám loại nhỏ (Pico) để đưa vào hoạt động vào năm 2010.
  • Vệ tinh Vinasat có nằm ở tọa độ tối ưu? Vệ tinh Vinasat có nằm ở tọa độ tối ưu?
    GS.TS Trần Mạnh Tuấn, chủ tịch hội đồng khoa học Viện Công nghệ vũ trụ (Viện Khoa học và công nghệ VN), cho biết: Quĩ đạo địa tĩnh ở độ cao 36.000km hiện nay đã quá chật chội với vài trăm vệ tinh viễn thông và khí tượng của các nước đang hoạt động.