virút

  • Rệp vừng sống sót nhờ vi khuẩn bị lây nhiễm Rệp vừng sống sót nhờ vi khuẩn bị lây nhiễm
    Cụm từ “virut có lợi” nghe như một điều bất hợp lý. Nhưng đối với rệp vừng đậu đang bị ong bắp cày ký sinh tấn công, việc mang trên mình những vi khuẩn lây nhiễm là sự khác biệt giữa sự sống và một cái chết từ từ, theo một nghiên cứu mới.
  • Virus cũng bị bệnh Virus cũng bị bệnh
    Ngay cả virus cũng phải gục ngã trước một loại... virus khác, đó là một phát hiện có thể giúp con người giải thích cách chúng thay đổi gien cho nhau và tiến hóa với tốc độ nhanh khủng khiếp.
  • Máy lọc không khí loại trừ 99,9% virus H5N1 Máy lọc không khí loại trừ 99,9% virus H5N1
    Hãng Sharp Corp (Nhật Bản) ngày 27-8 cho biết vừa chế tạo thành công một máy lọc không khí mới có thể loại bỏ tới 99,9% virus cúm gia cầm H5N1 chỉ trong vòng 10 phút.
  • Giải mã khả năng nhận diện "người cũ" siêu chính xác của hệ miễn dịch Giải mã khả năng nhận diện "người cũ" siêu chính xác của hệ miễn dịch
    Với chúng ta, việc hồi tưởng khuôn mặt của ai đó từ 30 năm trước thật chẳng dễ dàng. Tuy nhiên, với những tế bào bé nhỏ trong hệ miễn dịch, việc ghi nhớ “kẻ thù” đã trở thành bản năng.
  • Nhiều virut cùng quyết định số phận tế bào vi khuẩn Nhiều virut cùng quyết định số phận tế bào vi khuẩn
    Nghiên cứu mới cho thấy virut lây nhiễm ở vi khuẩn có thể quyết định liệu có tiêu diệt tế bào vật chủ ngay sau khi xâm nhập hoặc đi vào trạng thái “ẩn”, tồn tại bên trong tế bào vật chủ
  • iPhone an toàn hơn Android iPhone an toàn hơn Android
    Smartphone sử dụng hệ điều hành Android tỏ ra yếu ớt và sơ hở trước các cuộc tấn công hacker cũng như virus hơn so với iPhone, hãng bảo mật Trend Micro cho biết.
  • Những hình ảnh khiến cả thế giới xót xa tại vùng tâm dịch Ebola Những hình ảnh khiến cả thế giới xót xa tại vùng tâm dịch Ebola
    Người dân các nước Tây Phi đang từng ngày, từng giờ phải sống trong đau đớn, lo lắng và bất an khi dịch bệnh Ebola hoành hành, khiến số người tử vong ngày một gia tăng.
  • Vì sao dịch MERS lây lan nhanh tại Hàn Quốc? Vì sao dịch MERS lây lan nhanh tại Hàn Quốc?
    Thoạt đầu, các bác sĩ cho rằng cụ ông 68 tuổi có thể chỉ đơn giản mắc chứng viêm phổi, với các triệu chứng như ho và thở khò khè. Thế nhưng, 9 ngày sau đó, họ phát hiện bệnh nhân này đã mắc phải một căn bệnh nghiêm trọng và rất dễ lây lan.
  • Tổng hợp tin "hot" tuần 02/04 Tổng hợp tin "hot" tuần 02/04
    Dự báo tương lai trái đất năm 2050, thông điệp bí ẩn của người ngoài hành tinh, virut ngoài hành tinh tồn tại dưới đáy đại dương, 7 loài động vật "quá nhanh quá nguy hiểm" hơn cả siêu anh hùng, chụp được ảnh ma trong vũ trụ... là những tin tức được độc giả quan tâm nhất trong tuần qua.