virus chết người

  • Người đầu tiên ở Nigeria chết vì cúm gà Người đầu tiên ở Nigeria chết vì cúm gà
    Nạn nhân là một phụ nữ, qua đời sau khi phải chịu đựng các triệu chứng cúm. Các xét nghiệm cho thấy cô nhiễm loại virus chết người H5N1.  Đây là trường hợp đầu tiên tử vong vì cúm gà ở khu vực Tiểu hoang mạc Sahara châu Phi kể từ khi cúm gia cầm xuất hi
  • Hướng đi mới trong phòng ngừa AIDS Hướng đi mới trong phòng ngừa AIDS
    Các nhà khoa học Pháp hi vọng sẽ tìm ra được văcxin phòng bệnh AIDS từ việc nghiên cứu cơ chế kiểm soát virus HIV trong cơ thể của một nhóm nhỏ những người có khả năng kháng loại virus chết người này.
  • Được bảo vệ nhờ kháng thể từ năm... 1918 Được bảo vệ nhờ kháng thể từ năm... 1918
    Kháng thể từ những người sống sót sau đại dịch cúm năm 1918 - đại dịch tồi tệ nhất trong lịch sử loài người - vẫn tiếp tục bảo vệ họ chống lại loại virus chết người này, mở ra một "vũ khí" mới trong cuộc chiến với cúm gà.
  • WHO họp kín về virus nguy hiểm nhất do con người tạo ra WHO họp kín về virus nguy hiểm nhất do con người tạo ra
    22 chuyên gia cúm gia cầm quốc tế sẽ họp kín tại Tổ chức Y tế thế giới (WHO) trong tuần này để quyết định xem các nhà khoa học được đi xa tới mức nào trong việc tạo ra những virus chết người dưới danh nghĩa khoa học.
  • Ca tử vong thứ 9 do nhiễm H5N1 ở Campuchia Ca tử vong thứ 9 do nhiễm H5N1 ở Campuchia
    Campuchia ngày 2/7 đã thông báo ca tử vong thứ 9 do nhiễm virus cúm gia cầm H5N1 trong năm nay, đồng thời cảnh báo loại virus chết người này vẫn là "mối đe dọa nghiêm trọng" đối với người dân Campuchia.