xác ướp quý tộc ai cập

  • Tranh cãi quanh mộ xác ướp nữ hoàng tuyệt sắc của Ai Cập Tranh cãi quanh mộ xác ướp nữ hoàng tuyệt sắc của Ai Cập
    Nhà Ai Cập học người Pháp Marc Gabolde cho rằng xác ướp mang tên "Quý bà trẻ hơn" được phát hiện cách đây gần một thế kỷ chính là của Nữ hoàng Nefertiti.
  • Những bí ẩn kinh ngạc về Ai cập cổ đại Những bí ẩn kinh ngạc về Ai cập cổ đại
    Ai Cập cổ đại vốn được biết đến với vô vàn truyền thuyết bí ẩn, đó là kho báu lớn đến khó tin cùng những lời nguyền hiểm ác rùng rợn vẫn còn ứng nghiệm cho tới tận ngày nay.
  • Bí ẩn về các xác ướp Bí ẩn về các xác ướp
    Cách trung tâm thành phố Kiép thủ đô nước Cộng hòa Ukraina khoảng 50 km về phía bắc có một nhà mồ nổi tiếng bởi có hàng trăm xác ướp nhưng kỳ lạ vì những xác ướp lại được bảo quản trong một điều kiện hết sức đơn giản của tự nhiên chứ không phải trong những Kim tự tháp.
  • Nghĩa địa "người ngoài hành tinh" ở châu Phi Nghĩa địa "người ngoài hành tinh" ở châu Phi
    Một nhóm các nhà khảo cổ học đã tìm thấy một nơi chôn cất bí ẩn nằm trong rừng rậm gần thủ đô Kigali của nước Rwanda (nằm ở Trung Phi). Những bộ xương tại đây có hình dạng lạ, không giống lắm với con người. Trưởng nhóm khai quật cho rằng đó là những người khách đến từ một hành tinh khác, gặp tai nạn và đã chết ở đây.
  • Giải mã bí mật kinh thiên về xác ướp Ai Cập Giải mã bí mật kinh thiên về xác ướp Ai Cập
    Trải qua nhiều thế kỷ, nhiều xác ướp Ai Cập còn khá nguyên vẹn với nhiều bí mật bất ngờ đã được các chuyên gia giải mã.
  • Tại sao người Ai Cập kỳ công ướp xác? Tại sao người Ai Cập kỳ công ướp xác?
    Người Ai Cập cổ đại ướp xác người chết vì họ tin rằng đó là cách để người chết tận hưởng cuộc sống vĩnh cửu ở thế giới bên kia.
  • Bí ẩn của các biểu tượng Ai Cập cổ đại Bí ẩn của các biểu tượng Ai Cập cổ đại
    Được mô tả trong các văn bản xưa như là “Lời của thần linh”, các biểu tượng này được sử dụng thường xuyên trong các lễ nghi tôn giáo và phép thuật ở Ai Cập.