y sinh học

  • Năm 2008: Một nhà du hành Hàn Quốc sẽ bay lên Trạm ISS Năm 2008: Một nhà du hành Hàn Quốc sẽ bay lên Trạm ISS
    Các nhà du hành vũ trụ Hàn Quốc tương lai đã được phép tập luyện tại Trung tâm đào tạo nhà du hành vũ trụ, "Thành phố Ngôi sao" (Nga), sau khi được kiểm tra sức khỏe. Người phát ngôn Viện nghiên cứu vấn đề y-sinh học Mark Belakovski vừ
  • Chíp chẩn đoán bệnh bằng âm thanh Chíp chẩn đoán bệnh bằng âm thanh
    Một nhóm nhà khoa học tại Đại học Penn State vừa tạo thành công một loại chíp siêu âm có khả năng quan sát chính xác các đối tượng ở cấp độ tế bào mà không cần xâm lấn, hứa hẹn rất nhiều ứng dụng trong nghiên cứu y sinh học cơ bản.
  • Vải chống thấm nhờ khả năng tháo nước Vải chống thấm nhờ khả năng tháo nước
    Các kỹ sư y sinh học ở Đại học California tại Davis (Mỹ) vừa cho ra đời một loại vải mới có cơ chế hoạt động giống như da người, tức có khả năng thấm mồ hôi và đẩy nó ra ngoài ngay lập tức.
  • Bụi Mặt Trăng có thể gây cản trở quá trình khám phá Bụi Mặt Trăng có thể gây cản trở quá trình khám phá
    Trả lời phỏng vấn hãng tin Itar-Tass ngày 15/7, Trưởng phòng an toàn phóng xạ thuộc Viện y sinh học Vladislav Petrov đưa ra nhận định, đặc tính xâm nhập cao của bụi Mặt Trăng có thể là yếu tố cản trở quá trình khám phá hành tinh này.
  • φ – Tỉ lệ vàng còn gọi tỉ số vàng φ – Tỉ lệ vàng còn gọi tỉ số vàng
    Tỉ lệ vàng còn gọi tỉ số vàng là hằng số tuyệt đẹp từ mọi phương diện của đời sống: Toán học, tín ngưỡng và tôn giáo, kiến trúc cùng nghệ thuật tạo hình, y sinh học – trong đó có nhân trắc học, vân vân và vân vân.
  • Việt Nam thử nghiệm lâm sàng thuốc điều trị Covid-19 đầu tiên từ thảo dược Việt Nam thử nghiệm lâm sàng thuốc điều trị Covid-19 đầu tiên từ thảo dược
    Thuốc điều trị Covid-19 VipderVir - chế phẩm thuốc y học cổ truyền đầu tiên điều trị Covid-19 đã được Hội đồng Đạo đức trong nghiên cứu y sinh học Quốc gia, Bộ Y tế đồng ý cho thử nghiệm lâm sàng.
  • Nhà khoa học Mỹ phát triển chip mới chẩn đoán lao Nhà khoa học Mỹ phát triển chip mới chẩn đoán lao
    Các kỹ sư Y sinh học đến từ trường Đại học California, Davis, Hoa Kỳ ngày 26/5 tuyên bố đã phát triển một loại vi mạch lỏng mới giúp phát hiện các dạng bệnh lao tiềm ẩn. Con chip này là một thiết bị xét nghiệm lao hiệu quả hơn, cho kết quả nhanh hơn và rẻ hơn rất nhiều so với bất kỳ thiết bị nào hiện đang được sử dụng.
  • Thiết bị phát hiện chất gây ô nhiễm cực nhanh Thiết bị phát hiện chất gây ô nhiễm cực nhanh
    Thiết bị này được cấu tạo bằng các hạt nano mạ vàng từ tính, không chỉ có độ siêu nhạy cảm trong việc phát hiện các hợp chất hóa học mà còn cho kết quả nhanh chóng. Nó hứa hẹn vô số ứng dụng tiềm năng trong tương lai để phát hiện ma túy, chất độc và thuốc trừ sâu trong việc phân tích y sinh học hoặc môi trường.
  • Khám phá thế giới kì diệu dưới kính hiển vi Khám phá thế giới kì diệu dưới kính hiển vi
    Một khoảnh khắc hiếm hoi ghi lại hình ảnh bộ não của con người đã đánh bại những tác phẩm tuyệt đẹp khác để giành giải nhất cuộc thi ảnh Wellcome Trust Award 2012 ở hạng mục ảnh y sinh học. Chủ nhân của giải thưởng này là nhiếp ảnh gia Robert Rudlow. Bức ảnh Living Brain được chụp khi Robert theo dõi một cuộc phẫu thuật não cho một bệnh nhân bị bệnh động kinh.
  • Các loại cây làm sạch không khí trong nhà Các loại cây làm sạch không khí trong nhà
    Trồng một chậu cây thường xuân, lan ý, hay trầu bà... sẽ giúp không khí trong nhà trong lành hơn rất nhiều, và bạn sẽ giảm được nguy cơ mắc bệnh ung thư. Mời các bạn tham khảo các cây trồng trong nhà tốt cho sức khỏe dưới đây