SanDisk ra mắt hai mẫu thẻ nhớ bảo mật mới

  •  
  • 141

Hãng SanDisk ngày 4/6 đã ra mắt hai mẫu thẻ nhớ flash USB mới được thiết kế cho mục đích bảo mật dữ liệu và tăng tốc độ truy cập dữ liệu.

Hai sản phẩm USB Cruzer Professional và Cruzer Enterprise dành cho đối tượng người dùng cá nhân và doanh nghiệp muốn bảo vệ dữ liệu an toàn trong khi vẫn có thể chia sẻ dễ dàng với đồng nghiệp hoặc người dùng khác.

Mẫu thẻ Cruzer Professional được trang bị tính năng "Privacy Zone" bảo vệ bằng mật khẩu, dùng để mã hoá bất kỳ khoảng không gian nào của thẻ nhớ. Chẳng hạn người dùng có thể mã hoá khoảng 50% dung lượng thẻ nhớ bằng Privacy Zone. Dữ liệu nằm trong vùng này sẽ được bảo vệ và không thể truy cập nếu không phải chủ thẻ, còn 50% khác có thể truy cập bởi bất cứ người dùng nào.

Cruzer Enterprise áp dụng quy chế mật khẩu bắt buộc cho toàn bộ thẻ nhớ. Và do vậy, trường hợp thẻ bị mất hoặc bị đánh cắp cũng không thể mất dữ liệu bởi toàn bộ chúng đã được mã hoá.

Cả Cruzer Enterprise và Cruzer Professional đều sử dụng cơ chế bảo vệ bằng mật khẩu và bảo mật dữ liệu thông qua mã hoá nền tảng phần cứng 256-bit. Việc mã hoá bằng phần cứng sẽ tin tưởng hơn so với mã hoá phần mềm bởi mã hoá phần mềm thường phải dựa trên máy tính sử dụng - có thể bị spyware hoặc các đe doạ bảo mật khác tấn công.

Cả hai model mới đều có tốc độ đọc dữ liệu 24Mbps và tốc độ ghi 20MB/s. Tốc độ này sẽ giúp giảm thời gian chờ đợi nhất là khi di chuyển các file lớn, chẳng hạn như các bài trình bày hoặc video. Cả hai thẻ flash mới của SanDisk tương thích với Windows 2000, Windows XP, Windows Vista và Windows Server 2003.

Cruzer Professional có ba phiên bản: 1GB, 2GB và 4GB với giá bán lần lượt là: 54,99 USD, 94,99 USD và 144,99 USD. Còn giá của Cruzer Enterprise là: 74,99 USD (1GB), 124,99 USD (2GB), và 184,99 USD (4GB). Sản phẩm sẽ có mặt trên thị trường châu Âu vào tháng 7 tới.

Theo eWeek, VnMedia
  • 141