Sắp diễn ra cuộc săn lùng quái vật hồ Loch Ness lớn nhất trong 50 năm qua, sẽ dùng hàng loạt thiết bị tối tân

  •   32
  • 1.215

Trung tâm hồ Loch Ness ở Scotland đang lên kế hoạch cho dự án truy lùng dấu vết của Quái vật hồ Loch Ness lớn nhất kể từ năm 1972 cho đến nay.

Theo đó, trung tâm này đã và đang liên hệ với "những người săn quái vật" , những tình nguyện viên để tham gia vào chiến dịch tìm kiếm, dự kiến diễn ra vào 26/8 tới đây, theo truyền thông Anh.

Bên cạnh số lượng nhân lực hùng hậu, chiến dịch tìm kiếm sinh vật bí ẩn hồ Loch Ness sẽ sử dụng hàng loạt thiết bị khảo sát tối tân chưa từng được sử dụng trong các chiến dịch tìm kiếm trước đây, góp phần khám phá bí mật của vùng nước bí ẩn.

Các thiết bị này bao gồm máy bay không người lái trang bị camera hồng ngoại có thể thu được ảnh nhiệt dưới nước từ trên cao, từ đó phát hiện được bất kỳ hoạt động dị thường nào ở hồ. Trong khi đó đầu thu sóng địa chấn trong nước cũng sẽ được sử dụng để phát hiện các tín hiệu âm thanh dưới nước, lắng nghe bất kỳ âm thanh nào có thể được "quái vật hồ Loch Ness" phát ra.

 Bức ảnh nổi tiếng chụp lại hình dáng của sinh vật được cho là Quái vật hồ Loch Ness.
Bức ảnh nổi tiếng chụp lại hình dáng của sinh vật được cho là Quái vật hồ Loch Ness. (Ảnh: Internet).

"Cuộc tìm kiếm năm 1972 tập trung rất nhiều vào việc theo dõi mọi diễn biến trên mặt nước và đó là điều mà chúng tôi kêu gọi các tình nguyện viên thực hiện - thu hút càng nhiều người quan sát trên mặt nước càng tốt", Paul Nixon, tổng giám đốc Trung tâm hồ Loch Ness cho biết.

Tổng cộng, sẽ có 6 điểm quan sát quanh mặt hồ được thiết lập. Các tình nguyện viên sẽ đảm nhận nhiệm vụ theo dõi mọi biến động trên hồ. Đại diện trung tâm này cũng khẳng định, với sự xuất hiện của smartphone, những hình ảnh chụp về Quái vật hồ Loch Ness sẽ rõ nét và chi tiết hơn nhiều so với những tấm ảnh trong quá khứ.

"Chúng tôi hy vọng cuộc truy lùng này sẽ truyền cảm hứng cho một thế hệ mới những người đam mê hồ Loch Ness. Bằng cách tham gia cuộc khảo sát bề mặt hồ quy mô lớn này, bạn sẽ có cơ hội thực sự để đóng góp công sức mình cho bí ẩn hấp dẫn đã thu hút rất nhiều người này từ khắp nơi trên thế giới", ông Alan McKenna, thuộc công ty Thám hiểm hồ Loch Ness, cho biết.

Trước đó, vào năm 1987, một đội thuyền trang bị phao thủy âm đã được gửi tới hồ Loch Ness để quét những hình dạng kỳ lạ ở vùng nước bên dưới, như một phần của cuộc khảo sát có tên là Chiến dịch Quét sâu.

Giờ đây, cuộc tìm kiếm sẽ được hồi sinh với hy vọng xác định được vị trí của Nessie (biệt danh của Quái vật hồ Loch Ness) hoặc tìm hiểu thêm về con quái vật bí ẩn này.

Những ghi chép về việc nhìn thấy Quái vật hồ Loch Ness có từ 1.500 năm trước, tuy nhiên, không có bằng chứng đáng tin cậy nào về sự tồn tại thực sự của sinh vật này.

Vào năm 1934, một bức ảnh nổi tiếng về Quái vật hồ Loch Ness đã được chụp, cho thấy một sinh vật giống khủng long ở dưới nước. Một số người cho rằng, Nessie có thể là là một sinh vật hiếm hoi còn sót lại của loài plesiosaur, vốn đã tuyệt chủng cách đây 65 triệu năm.

Vào năm 2019, các nhà khoa học từ New Zealand cho biết, Quái vật hồ Loch Ness có thể là một con lươn khổng lồ, vì một lượng đáng kể AND của lươn đã được tìm thấy ở hồ nước này. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cho biết cần phải điều tra thêm để chứng minh giả thuyết này.

Cập nhật: 10/08/2023 Phụ Nữ Số
  • 32
  • 1.215