Sắp kiểm tra? Hãy tránh xa màu đỏ

  •   32
  • 687

Nếu bạn chuẩn bị tham dự một kỳ thi quan trọng, đừng ngồi cạnh một người mặc trang phục màu đỏ. Kết quả nghiên cứu mới nhất cho thấy chỉ cần thoáng nhìn thấy màu đỏ cũng ảnh hưởng tới việc làm bài.

(Ảnh: usu.edu)
Mặc dù một nghiên cứu trước cho rằng mặc trang phục màu đỏ khi thi đấu sẽ giúp các vận động viên thể thao giành lợi thế, nhưng với các cuộc cân não thì nó lại không có tác dụng như vậy.

Mọi người thường gắn liền màu sắc với một tâm trạng nào đó và với nhiều người, màu đỏ tạo nên cảm giác nguy hiểm. Nếu bạn muốn sự bình an và yên tĩnh? Hãy ngồi cạnh người mặc màu xanh da trời.

"Màu sắc ngoài mang tính thẩm mỹ, còn có một ý nghĩa nhất định nào đấy và truyền tải thông tin", nhà tâm lý học đứng đầu nghiên cứu Andrew J. Elliot tại Đại học Rochester, Mỹ, nói.

Trong một loạt các cuộc thử nghiệm, những học sinh trung học và đại học được giao làm các bài kiểm tra, ở đó số báo danh nằm ở góc trên bên phải của giấy thi có một màu nhất định. Những màu này bao gồm xanh lá cây, đỏ và xám. Khi nào con số có màu đỏ thì bài làm của các thí sinh bị kém đi.

Theo các nhà nghiên cứu, kết quả cho thấy cần phải thận trọng khi sử dụng màu đỏ trong các cuộc kiểm tra. Nghiên cứu cũng chứng tỏ màu sắc có thể có tác động quan trọng tới hành vi của con người.

Theo Xinhua, Vnexpress
  • 32
  • 687