Tại sao Úc tiêu diệt 2 triệu con mèo?

  •  
  • 1.620

Việc tiêu diệt 2 triệu con mèo của Úc đã làm dấy lên sự phản đối dữ dội từ nhiều nhà hoạt động vì động vật nói riêng cũng như công luận quốc tế nói chung.

Lý do Úc tiêu diệt 2 triệu con mèo hoang

Trước sự phẫn nộ trên, Chính phủ Úc cho biết họ chỉ định tiêu diệt mèo hoang, vốn là mối đe dọa lớn cho nhiều loài động vật hoang dã ở Úc. Họ nhấn mạnh việc săn bắt của mèo hoang đã khiến cho nhiều loài động vật hiếm ở nước này bị tuyệt chủng.

Tại sao Úc tiêu diệt 2 triệu con mèo?
Mèo hoang ở Úc thường xuyên săn bắt các loài động vật nhỏ về đêm - (Ảnh: CNN).

“Đất nước chúng tôi có trên 500.000 chủng loại động thực vật, phần lớn chúng đều không được tìm thấy ở bất cứ nơi nào trên thế giới. Những loài động thực vật này đã cấu thành nên đất nước chúng tôi, và khi chúng tôi để mất chúng, đồng nghĩa với việc chúng tôi đã đánh mất một phần đất nước mình” - quan chức Bộ Môi trường Úc Gregory Andrews cho biết.

Ông nhấn mạnh hiện nay có đến 20 triệu con mèo hoang ở Úc. Hoạt động săn bắt thường xuyên của chúng nhắm đến 5 loài động vật là bọ, thằn lằn, chim và 2 loài động vật có vú nhỏ.

“Giống như một chủng loại xâm lược, chúng giết chết cư dân địa phương, và tình hình càng trở nên tồi tệ hơn khi chúng bắt đầu sinh sản mạnh mẽ” - tuyên bố từ chính phủ cho biết.

Tuy vậy, cơn bão phản đối quyết định trên vẫn không thuyên giảm. “Trên thực tế, những con mèo này là 2 triệu phiên bản nhỏ hơn của sư tử Cecil” - nội dung bức thư của ca sĩ người Anh Morrissey gửi đến Chính phủ Úc cho biết. Cô còn không quên nói thêm rằng quyết định này “thật ngu ngốc”.

Trong khi đó, nữ diễn viên người Pháp Bridgette Bardot thì ví von rằng đây chính là một cuộc “diệt chủng động vật” rất “lố bịch và vô nhân đạo”.

Theo Tuổi Trẻ
  • 1.620