Tất tần tật thông tin về iPhone 15 vừa ra mắt

  •  
  • 523

Năm nay Apple chính thức cho ra mắt 4 phiên bản giống với năm ngoái là iPhone 15, iPhone 15 Plus, iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max.

iPhone 15 Pro và 15 Pro Max - Dùng chip A17 Pro mạnh mẽ, khung viền và lớp vỏ bằng titan

Apple giữ nguyên kích thước màn hình và thiết kế tổng thể của bộ đôi iPhone 15 Pro.
Apple giữ nguyên kích thước màn hình và thiết kế tổng thể của bộ đôi iPhone 15 Pro. (Ảnh: Apple).

Cận cảnh cổng USB-C trên iPhone 15 Pro.
Cận cảnh cổng USB-C trên iPhone 15 Pro. (Ảnh: The Verge).

Điểm cải tiến đáng chú ý nhất trên loạt iPhone 15 nói chung đó là được trang bị cổng kết nối USB-C, thay cho cổng Lightning độc quyền của Apple.

Trong đó, iPhone 15 Pro là chiếc smartphone đầu tiên được trang bị cổng kết nối với tốc độ truyền dữ liệu lên đến 10Gbps, giúp truyền dữ liệu dung lượng lớn từ điện thoại lên máy tính và ngược lại một cách dễ dàng.

Một cải tiến đáng chú ý khác trên bộ đôi iPhone 15 Pro đó là cần gạt chuyển chế độ rung đã được thay thế bằng nút bấm "Action". Người dùng có thể nhấn vào nút này để chuyển chế độ âm thanh trên smartphone, hoặc cho phép tùy chọn kích hoạt nhanh các tính năng như camera, đèn flash, ghi âm…


Cần gạt chuyển chế độ rung trên iPhone 15 Pro đã được chuyển sang nút bấm "Action" (Ảnh: Apple).

Mặt sau của bộ đôi iPhone 15 Pro vẫn là cụm 3 camera, trong đó camera chính vẫn giữ nguyên độ phân giải 48 megapixel, nhưng kích thước cảm biến lớn hơn giúp chụp ảnh tốt hơn trong điều kiện thiếu sáng.

Đi kèm với đó là 2 camera độ phân giải 12 megapixel, bao gồm camera tele và camera góc siêu rộng. Đáng chú ý, lần đầu tiên Apple đã trang bị camera ống kính tiềm vọng trên sản phẩm của mình, cho phép iPhone 15 Pro có khả năng zoom quang học 5x.

iPhone 15 Pro hỗ trợ quay video chuẩn 4K, cho phép xuất file trực tiếp ra ổ cứng bên ngoài thông qua cổng USB-C. Apple cũng cho phép người dùng sử dụng đồng thời 2 camera trên iPhone 15 để quay video "không gian", một dạng video 3D có thể xem trên chiếc kính thực tế ảo Vision Pro của Apple.

Người dùng có thể đặt trước iPhone 15 Pro và Pro Max ngay từ hôm nay, trước khi sản phẩm chính thức lên kệ vào ngày 22/9. iPhone 15 Pro vẫn sẽ giữ lại tùy chọn bộ nhớ 128GB, trong khi iPhone 15 Pro Max có bộ nhớ nhỏ nhất 256GB. Mức giá khởi điểm của bộ đôi sản phẩm này lần lượt 999 USD và 1.199 USD.

iPhone 15 và 15 Plus - Màn hình Dynamic Island, nâng cấp đáng kể camera

Bộ đôi iPhone 15 và 15 Plus vẫn giữ nguyên thiết kế tổng thể và kích thước màn hình như các phiên bản tiền nhiệm, với màn hình 6,1-inch và 6,7-inch. Tuy nhiên, Apple đã nâng cấp độ sáng của màn hình lên mức 2.000 nit, giúp hiển thị nội dung tốt hơn dưới trời nắng.

Bộ đôi iPhone 15 và 15 Plus đã được trang bị màn hình Dynamic Island
Bộ đôi iPhone 15 và 15 Plus đã được trang bị màn hình Dynamic Island, camera chính nâng cấp lên 48 megapixel. (Ảnh: Apple).

Sự thay đổi đáng chú ý nhất trên bộ đôi iPhone mới này đó là được trang bị màn hình khuyết Dynamic Island, tương tự như trên phiên bản Pro. Điều này đồng nghĩa với việc Apple đã chính thức khai tử kiểu thiết kế màn hình "tai thỏ" trên các mẫu iPhone mới của hãng.

Dynamic Island không còn là tính năng độc quyền của loạt iPhone Pro.
Dynamic Island không còn là tính năng độc quyền của loạt iPhone Pro. (Ảnh: The Verge).

Một nâng cấp đáng giá khác trên bộ đôi iPhone 15 và 15 Plus đó là camera chính trên sản phẩm đã được nâng lên 48 megapixel, thay vì chỉ 12 megapixel như trước đây. Kèm theo đó là camera góc siêu rộng 12 megapixel.

Apple vẫn sử dụng chip A16 Bionic đời cũ, vốn trang bị trên bộ đôi iPhone 14 Pro và 14 Pro Max năm ngoái, cho iPhone 15 và 15 Plus mới ra mắt. Bộ đôi iPhone 15 này cũng được trang bị tính năng kết nối vệ tinh và phát hiện tai nạn giao thông để tự động gọi cứu hộ.

Cận cảnh cổng USB-C trên iPhone 15.
Cận cảnh cổng USB-C trên iPhone 15. (Ảnh: The Verge).

Apple cũng trang bị cổng kết nối USB-C cho iPhone 15 và 15 Plus, nhưng tốc độ truyền dữ liệu chậm hơn so với bộ đôi Pro.

Apple cho phép đặt hàng bộ đôi này từ 15/9 và bán ra vào ngày 22/9. Trong đó iPhone 15 sẽ được bán với mức giá khởi điểm 799 USD, còn iPhone 15 Plus có giá khởi điểm 899 USD. Cả 2 sản phẩm đều có tùy chọn bộ nhớ thấp nhất 128GB.

Cập nhật: 13/09/2023 Dân Trí
  • 523