Thanh điều khiển video trong suốt chính thức xuất hiện trên YouTube

  •  
  • 1.041

YouTube mới đây vừa bổ sung thiết kế mới cho thanh điều khiển video trên phiên bản web, giúp video trở nên trong suốt thay vì bị che bởi dải màu đen bên dưới.

YouTube ra mắt thanh điều khiển video trong suốt

Nếu xem video trên YouTube ngày hôm nay, rất có thể bạn sẽ thấy có một chút khác biệt so với thường lệ ở thanh điều khiển bên dưới video. Đó là vì YouTube mới đây vừa chính thức phổ biến một thiết kế mới cho thanh điều khiển, áp dụng cho trang YouTube phiên bản web.

Thanh điều khiển video trong suốt chính thức xuất hiện trên YouTube

Thanh điều khiển giờ đây không còn là một thanh màu đen nằm dưới video nữa, mà sẽ trở nên trong suốt, nổi lên trên video - mặc dù các chức năng điều khiển của nó không có gì thay đổi. Thiết kế này giúp video trở nên bóng bẩy hơn, khi mà hình ảnh đã không còn bị che bởi dải đen của thiết kế cũ. Khi bạn không thực hiện thao tác gì trên video trong một vài giây, thanh điều khiển sẽ tự động biến mất. Nó chỉ xuất hiện trở lại khi bạn rê con trỏ chuột vào video.

Thay đổi này không chỉ áp dụng cho video trên trang YouTube, mà cho cả video YouTube được nhúng vào các website, blog trên Internet.

Trên thực tế, YouTube đã thử nghiệm tính năng này từ hồi tháng 4/2015, tuy nhiên, ở thời điểm đó nó chỉ áp dụng cho một số ít người dùng. Bản cập nhật mới đây của YouTube đã phổ biến thanh điều khiển trong suốt tới người dùng trên toàn cầu. Thông tin về thiết kế mới cũng được YouTube xác nhận trên trang Twitter của mình.

Theo ICTNews
  • 1.041