Thói quen khác thường của người dân xứ chuột túi

  •  
  • 391

Thói quen đi chân trần của người Úc khiến nhiều người đến từ các quốc gia phát triển tỏ ra lạ lẫm.

Trong khi người Mỹ nổi tiếng với việc đi cả giày vào nhà (rất nhiều gia đình nhưng không phải tất cả), người Nhật có đôi guốc Geta truyền thống thì câu chuyện về thói quen mang giày dép tại xứ sở chuột túi lại có phần khác thường.

Cụ thể, mới đây cặp vlogger người Anh Curtis và Darcie đã chia sẻ một video lên mạng với tựa đề "Đã xác nhận: Người Úc ghét giày...". Nội dung video là hàng loạt hình ảnh người Úc đang thoải mái đi chân trần khắp mọi nơi, từ đường phố đến trung tâm thương mại, nhà hàng, cửa hàng... Trên video còn có thêm dòng chữ "Câu hỏi nghiêm túc, tại sao nhiều người Úc đi khắp nơi mà không mang giày thế??".

Điều này đúng là kỳ lạ với những người chưa bao giờ đến Úc. Trả lời câu hỏi trên, một người Úc có tài khoản tên Śïṟ-be-gøŋę bình luận: "Chúng tôi đẻ ra đã khác", trong khi tài khoản alliyahhhhhh nhận xét: "Kiểu Úc thôi ấy mà".


Chỉ có ở Úc.

Một số ý kiến cho rằng việc này hơi mất vệ sinh và có thể nguy hiểm do Úc nổi tiếng là nơi với nhiều loài vật có độc. Thậm chí có người còn bình luận: "Ở Mỹ, không giày hoặc không áo thì không phục vụ!".

Không chỉ những người dân bình thường mới có thói quen này mà nhiều người nổi tiếng cũng đi chân trần trên đường. "Thần sấm" Chris Hemsworth cũng từng bị phát hiện đi chân trần thoải mái quanh thành phố. Ngoài Hemsworth, ngôi sao Jacob Elordi của loạt phim Euphoria còn mang cả "truyền thống" này sang Malibu, Mỹ.

 "Thần sấm" Chris Hemsworth cũng từng bị phát hiện đi chân trần thoải mái quanh thành phố.

Nhiều ngôi sao Úc cũng ưa thích việc đi chân trần trên đường phố
Nhiều ngôi sao Úc cũng ưa thích việc đi chân trần trên đường phố, kể cả khi không còn ở quê nhà.

Theo blog chuyên về du lịch Úc Outback Tourist, có cả lý do tự nhiên và văn hóa cho thói quen này.

Có thể lý do chính khiến mọi người đi chân trần ở Úc là do thời tiết. Thời tiết ở Úc rất nóng, ngoại trừ mùa đông ngắn. Nhiều người cảm giác họ không thể không đi chân trần trong thời tiết vừa nóng vừa khô đặc trưng. Chưa kể, Úc nổi tiếng với các bãi biển và điều này cũng ảnh hưởng rất nhiều tới thói quen trên (có thể họ muốn ra biển nhưng lười mang dép chăng?).

Tất nhiên, người ta có thể hỏi tiếp là tại sao họ không đi dép. Câu trả lời đơn giản là... người Úc thích thế, và bởi vì họ có thể, do văn hóa Úc khá cởi mở và không thực sự quan tâm tới việc bạn ăn mặc thế nào.

Hầu hết những người đi chân đất đều còn trẻ. Họ cũng khá tự tin, bởi đường phố tại Úc thường sạch sẽ. Một điều nữa là, ở các thành phố trung tâm như Melbourne, bạn sẽ không thấy nhiều người đi chân đất. Việc này phổ biến hơn đối với những người sống xung quanh bãi biển, đặc biệt là vào mùa hè.

Người Úc cũng tin rằng đi chân đất thực sự hữu ích khi trời nóng và một số người nói rằng nó cũng có thể chữa khỏi tình trạng mất nước, và giúp đôi chân dẻo dai hơn.

Cập nhật: 08/11/2023 PNVN
  • 391