Thụy Sĩ lên kế hoạch xây "khu rừng thẳng đứng" cao 117m

  •  
  • 1.245

Với gần 25.000 cây xanh bao phủ mặt ngoài, tháp La Tour des Cedres giống như một khu rừng mọc thẳng đứng trên cao.

Thụy Sĩ xây tựng tòa tháp phủ cây xanh giữa lòng thành phố

Theo Gizmag, công ty Stefano Boeri của Italy là đơn vị được chọn để thiết kế "khu rừng thẳng đứng" cho thành phố Lausanne, Thụy Sĩ. Tòa tháp sẽ phủ đầy cây xanh và tích hợp công nghệ bền vững như pin mặt trời và hệ thống dẫn nước mưa.

Thụy Sĩ lên kế hoạch xây "khu rừng thẳng đứng" cao 117m
"Khu rừng thẳng đứng" là ngôi nhà của gần 25.000 loài cây. (Ảnh: Stefano Boeri).

Mang tên La Tour des Cedres hay Tháp cây tuyết tùng, khu rừng thẳng đứng có độ cao 117m với hơn 3.000m2 đất trồng cây. Đây sẽ là ngôi nhà của 100 cây tuyết tùng, 6.000 cây bụi và 18.000 loài thực vật khác.

Ngoài số lượng cây xanh khổng lồ, dự án đa mục đích này bao gồm 36 tầng căn hộ cao cấp, khu văn phòng và 5.000m2 dành cho trung tâm mua sắm. Tầng cao nhất được dành để mở một nhà hàng toàn cảnh. Ngoại thất công trình tạo thành từ nhiều ô trồng cây bằng bê tông có dầm đỡ chìa ra ngoài. Các ô này gắn trực tiếp với khung bê tông chịu lực của tháp.

Thụy Sĩ lên kế hoạch xây "khu rừng thẳng đứng" cao 117m

La Tour des Cedres sẽ trang bị những tấm pin mặt trời, bơm dẫn nhiệt từ lòng đất và hệ thống dẫn nước mưa, giúp hạ thấp mức độ phụ thuộc vào điện truyền tải trong khi vận hành tòa nhà. Theo dự kiến, La Tour des Cedres sẽ được tiến hành xây dựng vào năm 2017.

Theo VnExpress
  • 1.245