Tìm hiểu tính năng gọi điện và nhắn tin vệ tinh trên iPhone 14 series

  •  
  • 611

Bỗng một ngày đẹp trời nào đó bạn đi du lịch và vô tình bị lạc vào khu rừng rậm, nơi hẻo lạnh hiu quạnh, sa mạc, xa xôi,... mà bạn cần sự trợ giúp, cứu hộ nhưng iPhone không thể bắt được sóng của nhà mạng. Đừng lo, giờ đây Apple đã trang bị một tính năng được xem là "vị cứu tinh" của người dùng để giải quyết vấn đề này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bạn nhé!

Hình ảnh iPhone 14 kết nối vệ tinh.

Hình ảnh iPhone 14 kết nối vệ tinh
Hình ảnh iPhone 14 kết nối vệ tinh.

Điện thoại vệ tinh là một thiết bị hỗ trợ người dùng trong việc liên lạc bằng cách kết nối với các trạm vệ tinh xoay quanh quỹ đạo thay vì sử dụng sóng từ các trạm phát sóng mặt đất của các nhà mạng.

Tại sự kiện Far Out, Apple đã giới thiệu tính năng kết nối vệ tinh được trang bị dành cho iPhone 14 series. Tính năng này cho phép iPhone kết nối với vệ tinh để thực hiện các cuộc gọi khẩn cấp để cứu hộ khi người dùng gặp nguy hiểm mà không cần đến sóng của nhà mạng.

Hình ảnh tính năng nhắn tin thông qua vệ tinh.
Hình ảnh tính năng nhắn tin thông qua vệ tinh.

Trước đây cũng đã từng có một vài thiết bị sử dụng công nghệ này, có thể kể đến một vài sản phẩm như: Thuraya X5-Touch, Huawei Mate 50,...

Không những thế, iPhone 14 series còn hỗ trợ nhắn tin khẩn cấp thông qua việc kết nối vệ tinh. Về cơ chế hoạt động, người dùng cần cầm thiết bị và hướng lên iPhone lên bầu trời, sau đó iPhone 14 sẽ tự động dò tìm tín hiệu vị trí của vệ tinh để kết nối.

Kêu gọi cứu trợ thông qua vệ tinh với iPhone 14 series.
Kêu gọi cứu trợ thông qua vệ tinh với iPhone 14 series.

Trong quá trình kết nối ấy người dùng cần phải giữ nguyên vị trí trong thời gian ngắn để việc kết nối được diễn ra hoàn tất, trơn tru. Sau khi thiết lập kết nối xong, người dùng có thể thực hiện việc nhắn tin hoặc gọi điện khẩn cấp.

Hiện tại tính năng này chỉ mới hỗ trợ thị trường Mỹ, Canada và khu vực lân cận, hy vọng trong thời gian tới Apple sẽ mở rộng thị trường khác trong đó có cả Việt Nam.

Cập nhật: 08/09/2022 Thegioididong
  • 611