Roland Zahn

• Lý giải hiện tượng "luôn luôn có lỗi" của con người Lý giải hiện tượng "luôn luôn có lỗi" của con người
    Các nhà nghiên cứu người Anh đã tìm ra nguyên nhân khiến nhiều người luôn sống trong cảm giác tội lỗi kể cả đó là những tội lỗi không phải do họ gây ra. Theo bác sĩ tâm thần và thần kinh người Áo - Sigmund Freud, cảm giác tội lỗi là triệu chứng phổ biến nhất của căn bệnh trầm cảm
  • Không nên chạy thể dục vào sáng sớm? Không nên chạy thể dục vào sáng sớm?
    Trái với suy nghĩ của phần đông chúng ta lâu nay, sáng sớm không phải là thời gian thích hợp nhất để chạy tập thể dục, theo một nghiên cứu mới.
  • Quần thể tháp bí ẩn bị chôn vùi bên dưới đền Angkor Wat Quần thể tháp bí ẩn bị chôn vùi bên dưới đền Angkor Wat
    Nghiên cứu của các nhà khảo cổ học Australia chỉ ra sự tồn tại của những tòa tháp bí ẩn phía dưới đền thờ Angkor Wat.
  • Bằng chứng giải thích tại sao chúng ta có vân tay Bằng chứng giải thích tại sao chúng ta có vân tay
    Dấu vân tay không giúp các loài linh trưởng cầm nắm như trước đây chúng ta vẫn nghĩ, các nhà khoa học mới đây đã phát hiện ra điều này. Trên thực tế chúng lại làm giảm sự ma sát cần thiết để có thể nắm được các bề mặt trơn nhẵn.
  • Nghiên cứu nấm gây ảo giác để trị trầm cảm Nghiên cứu nấm gây ảo giác để trị trầm cảm
    Các nhà nghiên cứu cho biết chỉ một liều cao nấm gây ảo giác psilocybin cũng có thể làm thay đổi tính cách con người, khiến họ trở nên cởi mở hơn, không chỉ vài giờ mà thậm chí cả năm.
  • Máy đập vỡ nguyên tử tạo ra vật chất mới Máy đập vỡ nguyên tử tạo ra vật chất mới
    Các cuộc va chạm giữa các hạt bên trong cỗ máy nghiền nguyên tử có tên Máy gia tốc hạt lớn (LHC) dường như đã tạo ra một dạng vật chất mới.
  • Chặn thảm họa dầu tràn bằng nam châm Chặn thảm họa dầu tràn bằng nam châm
    Dầu tràn có thể gây ra những tác động khủng khiếp tới hệ sinh thái biển. Vì vậy việc nỗ lực giảm thiểu những thiệt hại trong sự cố dầu tràn là vô cùng quan trọng.
  • Lon bia tự làm lạnh trong vòng 2 phút Lon bia tự làm lạnh trong vòng 2 phút
    Nhóm nghiên cứu thuộc Trung tâm chiến lược môi trường, Đại học Surrey (Anh), đã phát triển một loại lon tự làm lạnh có tên gọi ChillCan, nhằm mục đích làm lạnh bia và các đồ uống có gas theo cách thân thiện với môi trường và không cần tới tủ lạnh. Theo Daily Mail, đây là loại lon tự làm lạnh đầu tiên trên thế giới.