Trend Micro mua lại công cụ diệt spyware HijackThis

  •  
  • 69

Ngày 14/3, Trend Micro cho biết đã mua lại công cụ diệt phần mềm gián điệp HijackThis từ một sinh viên Hà Lan để tích hợp vào phần mềm của hãng này.

HijackThis từng là một công cụ miễn phí do sinh viên Merijn Bellekom phát triển. Nó rất hữu ích và nổi tiếng đến nỗi số lần download công cụ này đã lên tới 10 triệu lần.

"HijackThis là một chuẩn ảo trong thế giới phần mềm diệt spyware và đã nhận được rất nhiều tán dương của các chuyên gia trong lĩnh vực này", phát ngôn của Trend Micro. Hiện chi tiết tài chính của thoả thuận trên vẫn chưa được tiết lộ.

Trend Micro đang sẵn sàng bản thử nghiệm mới của HijackThis dành cho Windows Vista và Internet Explorer 7. Công cụ này sẽ được tích hợp thêm tính năng "AnalyzeThis", cho phép người dùng có thể "nhìn thấy" mức độ lây lan của các đe doạ bảo mật trong hệ thống.

Merijn Bellekom cho biết sở dĩ anh bán lại công cụ HijackThis là bởi không có thời gian để nâng cấp và "chăm sóc" cho phần mềm này. "Tôi đã lên kế hoạch nâng cấp phần mềm này hàng năm trời mà vẫn không làm được, chỉ vì không có đủ thời gian", Bellekom nói.

Trước đây, Bellekom cũng bán lại CWShredder, một công cụ diệt phần mềm gián điệp CoolWebSearch miễn phí, cho hãng InterMute - sau này đã sáp nhập với Trend Micro.

Theo CNet, VnMedia
  • 69