Trung Quốc tạo ra kính thông minh phát hiện người mắc Covid-19

  •  
  • 465

Công ty khởi nghiệp AI Trung Quốc Rokid cho biết họ đang chuẩn bị một lô lớn kính thông minh phát hiện người mắc Covid-19 và sẽ sớm chuyển sản phẩm cho Mỹ.

Mẫu kính thông minh giúp phát hiện các trường hợp có thân nhiệt cao.
Mẫu kính thông minh giúp phát hiện các trường hợp có thân nhiệt cao. (Ảnh: Rokid).

Mẫu kính thông minh của Rokid hoạt động trên nguyên tắc hình ảnh nhiệt. Thông qua mẫu kính này, người dùng có thể phát hiện các trường hợp sốt cao.

Trong quá trình thử nghiệm, các kỹ sư Trung Quốc xác nhận những chiếc kính như vậy có thể đo thân nhiệt của 200 người chỉ trong 2 phút.

Vào thời điểm kiểm dịch nghiêm ngặt như hiện nay với nhiều trường hợp không xuất hiện triệu chứng bệnh, mẫu kính này có vẻ không quá cần thiết. Nhưng chúng có thể được sử dụng sau đó. Các nhà khoa học lập luận rằng nếu biện pháp kiểm sớm được dỡ bỏ, dịch bệnh có thể sẽ bùng phát. Do đó, việc theo dõi sức khỏe của người dân là hết sức quan trọng.

Tại Trung Quốc, giới chức nước này đưa vào sử dụng kính thông minh tại các trường học sau khi học sinh đi học trở lại cũng như trong các công viên và địa điểm công cộng khác.

Rokid cho biết họ đang có kế hoạch cung cấp kính cho các bệnh viện, cơ quan thực thi pháp luật và các công ty tư nhân của Mỹ.

Cập nhật: 20/04/2020 Theo VTC
  • 465