Tứ Xuyên sợ động đất vì ếch “diễu hành”

  •  
  • 956

Sáng 11-5, người dân Tứ Xuyên chuẩn bị hương hoa để cúng bái thân nhân ngày giỗ động đất cách đây 3 năm 12-5-2008, đi đến khu Ban Trúc Viên ở Tân Đô (thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên), bỗng phát hiện có hàng ngàn con ếch đang di chuyển trên đường, “đội quân” ếch kéo dài đến hơn 30 mét.

Nhiều người dân sợ giẫm phải chúng, các cô gái thì sợ hãi la toáng, riêng một số cụ già thì lo lắng bởi trong dân gian có câu “Ếch dời nhà, mưa lụt đến không xa”. Nhiều người già e ngại rằng sẽ có mưa lụt, động đất hay hiện tượng bất thường sắp xảy ra tại Tứ Xuyên, nên động vật có thể cảm nhận được trước, nên di dời hang ổ.


Người dân Tứ Xuyên hoang mang vì hiện tượng ếch lũ lượt kéo lên bờ

Giáo sư Nhiễm Giang Hồng của Viện khoa học sinh học (Đại học Tứ Xuyên) và ông Cổ Hiểu Đông, Trưởng phòng Bảo vệ động vật hoang dã của tỉnh Tứ Xuyên, đều trấn an người dân rằng đây chỉ là hiện tượng bình thường, do mùa này là mùa của ếch trưởng thành.

Với lại, do thời tiết mấy ngày sắp tới sẽ mưa nhiều, lượng ôxy trong nước không đủ, mà da ếch phải ẩm ướt thì ếch mới thở được, nên phải ra khỏi nước lên bờ. Đây là hiện tượng bình thường, người dân không nên lo lắng, nghe tin đồn nhảm gây hoang mang.

Theo NLĐ
  • 956