Vệt tàn phá siêu bão Irma để lại Florida

  •  
  • 1.016

Dù đã giảm sức mạnh khi đổ bộ Florida, bão Irma để lại hậu quả nghiêm trọng với mưa to, lũ lớn.

Xe ôtô của người dân đi qua con phố ngập nước lũ ở Key Largo ngày 11/9.
Bang Florida đang khẩn trương khắc phục thiệt hại sau khi bão Irma càn quét bang này khiến ít nhất 6 người chết,Telegraph ngày 12/9 đưa tin. Tính đến tối 11/9, khoảng 62% bang Florida mất điện. Nhà Trắng cảnh báo tình trạng này có thể tiếp diễn trong vài tuần. Bão Irma ở một trong những thời điểm mạnh nhất đánh trực diện quần đảo Florida Keys, làm tốc mái nhiều ngôi nhà. Khoảng 5.000 cư dân ở đây không đi sơ tán. Trong ảnh: Xe ôtô của người dân đi qua con phố ngập nước lũ ở Key Largo ngày 11/9. (Ảnh: CNN).

 Cư dân đi quang qua những ngôi nhà ở Miami bị bão Irma làm tốc mái.
Bão Irma với vận tốc gió trên 145 km/h đi qua thành phố Miami ngày 10/9 làm đổ hàng nghìn cây xanh, gãy ít nhất hai cần trục, gây ngập lụt các con phố và làm 72% thành phố mất điện. Trong ảnh: Cư dân đi quang qua những ngôi nhà ở Miami bị bão Irma làm tốc mái. (Ảnh: CNN).

Một ngôi nhà ở Marco Island bị bão Irma làm hỏng mái.
Bão Irma mạnh cấp 3 trong thang 5 cấp đổ bộ thành phố Marco Island ở phía tây nam Florida chiều 10/9, dâng nước biển gây ngập lụt khoảng một mét và làm đứt nhiều đường dây diện. Khoảng 2.000 người trong khu vực vẫn chưa có điện. Trong ảnh: Một ngôi nhà ở Marco Island bị bão Irma làm hỏng mái. (Ảnh: CNN).

Cảnh sát bước ra khỏi nhà trú ẩn bão Irma ở thành phố Naples sau khi mất điện ngày 10/9.
Phần lớn thành phố Naples bị mất điện do bão Irma. Công việc khôi phục được dự báo có thể mất một tuần. Trong ảnh: Cảnh sát bước ra khỏi nhà trú ẩn bão Irma ở thành phố Naples sau khi mất điện ngày 10/9. (Ảnh: CNN).

Tỷ lệ % người dân sống trong cảnh mất điện ở các hạt tại bang Florida.
Tỷ lệ % người dân sống trong cảnh mất điện ở các hạt tại bang Florida. (Đồ họa: New York Times).

Một cây sồi ở Tampa bị chẻ đôi do bão Irma.
Bão Irma không ảnh hưởng trực tiếp khu vực Tampa nhưng cũng đủ sức khiến cây đổ, gây thiệt hại tài sản của người dân ở hạt Hillsborough. Cư dân gần các con sông được dự báo bị ảnh hưởng bởi lũ lụt trong các ngày tiếp theo. Trong ảnh: Một cây sồi ở Tampa bị chẻ đôi do bão Irma. (Ảnh: CNN).

Một ngôi nhà đổ sập bên bờ biển ở Vilano Beach.
Sóng biển và gió trong bão Irma gây ngập lụt và sạt lở nghiêm trọng tại nhiều khu vực. Trong ảnh: Một ngôi nhà đổ sập bên bờ biển ở Vilano Beach. (Ảnh: Reuters).

Cường độ và đường đi của bão Irma khi càn quét bang Florida.
Cường độ và đường đi của bão Irma khi càn quét bang Florida. (Đồ họa: New York Times).

Người dân đi sơ tán bão Irma tại nhà thi đấu Germain ở Estero, Florida.
Bão Irma khiến hàng một phần ba cư dân của Florida được yêu cầu đi sơ tán trước khi bão đổ bộ. Trong ảnh: Người dân đi sơ tán bão Irma tại nhà thi đấu Germain ở Estero, Florida. (Ảnh: AP).

Thống đốc bang Florida Rick Scott
Thống đốc bang Florida Rick Scott cùng lực lượng bảo vệ bờ biển đã tiến hành khảo sát thiệt hại bão Irma gây ra. Nhà chức trách cho hay chưa thể ước tính mức độ thiệt hại do liên lạc và giao thông tới nhiều vùng bị cắt đứt. "Chúng ta sẽ vượt qua chuyện này cùng nhau", Scott tweet ngày 12/9. (Ảnh: Rick Scott).

Cập nhật: 12/09/2017 Theo VnExpress
  • 1.016