Video ảo ảnh khiến dân mạng tranh cãi: Chú ngựa đang tiến lại gần hay đi ra xa?

  •   52
  • 336

Một video mới được đăng trên mạng xã hội đang khiến cư dân mạng tròn mắt - theo đúng nghĩa đen - vì không hiểu chú ngựa trong đó đang tiến lại gần người quay video hay đi ra đằng xa. Video đã được xem 15 triệu lượt, mỗi người xem nói một ý.

Với mỗi sự việc, những người nhìn ở góc độ khác nhau sẽ nghĩ khác nhau. Còn với chú ngựa trong video này, tất cả người xem đều không hiểu chú ngựa đang đi về hướng nào.

Sau khi được đăng, video đã được xem hơn 15 triệu lượt và nhận hơn 2 triệu lượt thích. Nó đồng thời cũng khiến rất nhiều người tranh luận: Người thì bảo chú ngựa đang tiến lại gần, người thì bảo chú ngựa đang đi ra đằng xa.

Điều thú vị là phần lớn người xem nói rằng họ đổi ý liên tục trong khi xem, có khoảnh khắc nghĩ chú ngựa đang lại gần, có khoảnh khắc lại nghĩ chú ngựa đi theo hướng ngược lại.


(Nguồn: Alesia Willard).

Theo bạn thì chú ngựa đang đi theo hướng nào?

Trang Newsweek đã liên lạc với người chủ của chú ngựa - cô Alesia Willard ở British Columbia (Canada) - để có được câu trả lời chính xác. Qua đó mới biết chú ngựa này tên là Rudnik, 5 tuổi.

Alesia cho biết, Rudnik có bờm đen mượt rất đẹp với bộ lông cùng màu, và cô chỉ nhận thấy lông chú ngựa của mình đen sẫm đến mức nào khi nhìn nó chạy trên tuyết.

“Tôi nhìn nó một lúc mà thấy rất khó để biết là nó đang lại gần hay đi ra đằng xa” - Alesia nói với Newsweek.

Và Alesia đã xác nhận rằng trong video, Rudnik đang đi ra đằng xa. Nhưng bản thân cô cũng nói cô phải nhìn một lúc mới nhận ra điều đó, thậm chí có khoảnh khắc cô còn tưởng chú ngựa đang đi rồi quay ngược lại, nhưng không phải.


Ở những khoảnh khắc nhất định, trông như thể chú ngựa đi về cả hai hướng. (Ảnh: Alesia Willard).

Nếu bạn không nhìn ra ngay thì cũng rất bình thường, vì video này đã đánh lừa thị giác của rất nhiều người. Thực ra, một số hình ảnh gây ảo giác nhiều nhất đều có sự tương phản màu sắc rất mạnh giữa màu đen sẫm với trắng sáng. Và chú ngựa đen đi trên tuyết trắng này vừa khéo lại tạo ra hình ảnh có sự tương phản tự nhiên như vậy.

Cập nhật: 19/02/2024 hoahoctro.tienphong
  • 52
  • 336