Chỉ có 10% số người có thể tìm thấy 9 khuôn mặt trong bức hình này, bạn thì sao?

  •   4,325
  • 39.036

Hẳn bạn còn nhớ đến bức ảnh chụp "thần thánh" khiến người xem tranh cãi nảy lửa về màu sắc của chúng chứ? Đây được cho là một ví dụ của bức ảnh ảo giác quang học hay còn gọi là bức ảnh đánh lừa thị giác - loại ảnh có thể khiến cho mắt bạn nhìn thấy những thứ "là 1 mà không phải 1".

Với việc áp dụng nguyên lý quang học vào hội họa, nhiều họa sĩ đã sáng tạo ra những bức tranh "đánh lừa thị giác" vô cùng sống động, khiến người xem lạc vào thế giới kỳ ảo, siêu thực. Nói đơn giản, những bức ảnh này sẽ khiến mắt bạn cảm nhận sai lầm về hình ảnh - nhầm lẫn về màu sắc, không gian và cảm thấy như hình vẽ như đang chuyển động.

Nếu bạn tự tin về độ tinh tường của mình, thì hãy thử cùng chơi trò đố vui dưới đây. Dám cá rằng không ít bạn sẽ "quay cuồng", "hoa mày chóng mặt" khi xem tranh đấy!

Câu hỏi:

Bạn có nhìn thấy được 9 khuôn mặt trong bức hình này không?

Câu trả lời sẽ có ở phần cuối của bài nhé!
Câu trả lời sẽ có ở phần cuối của bài nhé!

Liệu bạn có tò mò về những kỹ thuật mà người nghệ sĩ trên đã sử dụng trong bức hình này? Câu trả lời là - người nghệ sĩ đã lợi dụng việc sử dụng hình khối, phối màu cùng cách vận dụng quy luật ánh sáng trong nghệ thuật vẽ tranh biến hóa (metamorphic art).

Theo đó, người họa sĩ sẽ vẽ chồng hoặc đan cài nhiều hình ảnh trong một bức hình, khiến người xem hình dung ra một bức vẽ theo nhiều cách khác nhau.

Tuy nhiên, mỗi bức vẽ đều thể hiện 2 phần chính: phần "hiện" và phần "ẩn". Chúng được lồng ghép với nhau một cách hài hòa, chứ không đơn thuần là ghép những hình nhỏ thành hình lớn.

Thoạt nhìn bạn sẽ dễ dàng bỏ qua chi tiết nhỏ, chỉ khi chăm chú nhìn vào đó.
Thoạt nhìn bạn sẽ dễ dàng bỏ qua chi tiết nhỏ, chỉ khi chăm chú nhìn vào đó, bạn mới nhận ra được sự tinh tế, chấm phá trong mỗi bức hình.

Với phần "hiện", bạn sẽ dễ dàng nhận ra chúng chỉ với một cái nhìn. Bởi chúng thường được vẽ lớn hơn, rõ ràng, màu sắc nổi bật nhằm gây ấn tượng mạnh.

Ngược lại, phần "ẩn" sẽ được vẽ mờ nhạt hoặc trừu tượng hơn. Để nhìn ra phần này bạn phải tìm những chi tiết nhỏ nhặt, hoặc bỏ qua chi tiết và nhìn tổng thể bức tranh, có thể nheo mắt lại hoặc đưa hình ra xa một chút.

Bạn đã tìm thấy đáp án chưa? Hãy xem bạn có nằm trong số 10% người mang danh hiệu "thánh soi" không nhé!

Đáp án:

Đủ 9 khuôn mặt rồi nè.
Đủ 9 khuôn mặt rồi nè.

Cập nhật: 01/03/2016 Theo Genk
  • 4,325
  • 39.036