Vỏ bánh mỳ ngừa ung thư

  •  
  • 818

Lớp vỏ bánh mỳ giòn giòn, dai dai, ngoài vị ngọt đặc biệt làm nhiều người yêu thích, còn có thể ngăn ngừa sự hình thành các khối u ác tính trong dạ dày và hành tá tràng.

Các nhà khoa học tại Đại học Annamalai của Ấn Độ đã xác định vỏ bánh mỳ có được đặc tính kỳ diệu này là nhờ các chất chống ôxy hóa (antioxydants) được tạo thành khi nướng bánh.

Các nhà khoa học đã thực hiện nhiều thử nghiệm trên chuột thí nghiệm, và xác định rằng những con chuột được ăn vỏ bánh mỳ đã giảm tới 72% xác suất bị các khối u ác tính so với nhóm đối chứng. Họ đã chứng minh được trong quá trình nướng bánh, trong lớp vỏ ngoài cùng được nướng cháy nhất hình thành các hợp chất hóa học hoạt tính cao là các chất chống ôxy hóa (antioxydants), thuộc lớp pronillizin. Chúng cản trở sự xuất hiện của các liên kết nguyên phát giữa các tế bào có thể dẫn tới các khối u ác tính.

Tuy cơ chế vận hành của các chất chống ôxy hóa (antioxydants) vẫn chưa được các nhà khoa học làm rõ hoàn toàn, nhưng vào năm 2002 các nhà khoa học Đức cũng đã từng có kết luận tương tự.

Theo SK & ĐS (pravda.ru)
  • 818