Xóa nếp nhăn trên mặt bằng phương pháp plasma năng lượng thấp

Theo một bài báo được đăng trên ấn bản tháng hai của tập san Da liễu học thuộc hiệp hội y khoa Mỹ thì việc sử dụng công cụ tái tạo da ở trạng thái plasma kết hợp với biện pháp chữa trị năng lượng thấp nhiều lần có thể làm giảm nếp nhăn và cải thiện diện mạo của khuôn mặt với thời gian phục hồi nhanh nhất. Phương pháp chữa trị nhiều lần cũng cho kết quả tương tự như việc chữa trị một lần sử dụng năng lượng cao nhưng thời gian phục của của việc chữa trị một lần là lâu hơn.

Tác giả của bài báo giải thích: “thể Plasma là một trạng thái đặc biệt của vật chất trong đó các hạt electron bị tách khỏi nguyên tử để tạo thành một dạng khí bị iông hóa”. Trong quá trình tái tạo da ở trạng thái plasma, năng lượng từ thể plasma được phát ra từ các loạt xung với thời gian tồn tại chỉ là một phần triệu giây bắn vào các tế bào da. Cường độ năng lượng được cài đặt bằng tay trên công cụ này mà theo tác giả thì “nó đã được Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ chấp thuận áp dụng cho các phương pháp chữa trị đa và đơn kỳ có mức năng lượng thấp cũng như các phương pháp đơn trị, một kỳ có mức năng lượng cao để chữa trị nếp nhăn trên mặt và chữa trị tổn thương da.” Các nghiên cứu trước đây chỉ tập trung vào việc nghiên cứu vào các liệu pháp chữa trị đơn có mức năng lượng cao trong việc chữa trị sẹo mụn và giảm nếp nhăn. Các liệu pháp này cũng hiệu quả nhưng mất một tuần hoặc nhiều hơn để phục hồi.

Tiến sĩ y khoa, trước đây công tác tại bệnh viện da liễu ở thị trấn Chestnt Hill thuộc bang Masssachusset, Mỹ và hiện đang làm việc tại Trung tâm giải phẫu bằng la de và giải phẫu thẩm mỹ của thành phố Houston, và các đồng nghiệp của mình đã tiến hành chữa trị toàn bộ khuôn mặt bằng liệu pháp năng lượng thấp cho 8 người tình nguyện mỗi ba tuần. Trước lần chữa trị thứ 2 và thứ 3, họ đã ghi lại trạng thái của lớp da phát triển trên vùng được chữa trị, thời gian phục hồi và số lượng vùng đỏ. Bốn ngày sau mỗi lần điều trị và một và ba tháng sau lần điều trị cuối cùng, tất cả bệnh nhân được chụp hình và kiểm tra da. Các bác sĩ đánh giá các nếp nhăn của bệnh nhân dựa trên thang điểm 9. Thang điểm này dựa các bức hình được chấm điểm của các bệnh nhân khác và các tấm hình trước đây của cùng

(Ảnh: Agedefy.com)
một bệnh nhân. Các bệnh nhân cũng được chấm điểm tính hiệu quả của việc điều trị. Sinh thiết da cũng được tiến hành trên 6 bệnh nhân trước khi tiến hành điều trị và 90 ngày sau tất cả ba lần điều trị.

Ba tháng sau khi điều, tất cả những người tình nguyện đều giảm 37% số lượng nếp nhăn trên mặt theo như đánh giá của các nhà nghiên cứu và những người này cũng báo cáo là khuôn mặt của họ đã được cải thiện 68%. Sau bốn ngày, các tế bào da đã phát triển trở lại ở những chỗ được được điều trị và các vết đỏ chỉ tồn tại trong 6 ngày, không có vết sẹo và sự mất đi các tế bào sắc tố. Khi kiểm tra các tế bào được làm sinh thiết bằng kính hiển vi, các nhà nghiên cứu đã phát hiện thấy mội loại callogen mới, đây là protein chính trong các tế bào da, đã hình thành ở lớp bên trong của da.

Các tác giả đã viết trên tập san Da liễu học rằng: “thời gian để phục hồi trong cuộc thí nghiệm của chúng tôi trung bình là 5 ngày sau mỗi lần điều trị. Tuy nhiên, đó chỉ là con số đánh giá của bệnh và nó bao gồm cả ngày để phục hồi các vết đỏ và việc lột da. Nhưng thời gian phục phồi trong một tuần có thể có vẻ là một thay đổi đáng kể so với phương pháp làm lại bề mặt khuôn mặt từng vùng nhỏ và cường độ của quá trình phục hội là quá, đây cũng chính là lý do hấp dẫn mọi người."

Thế Kiệt