1 triệu đĩa Blu-ray đã đến tay người sử dụng

  •  
  • 113

Hiệp hội đĩa Blu-ray vừa đưa ra thông báo rằng lần đầu tiên doanh số đĩa có định dạng độ nét cao của họ vượt ngưỡng 1 triệu đơn vị, đánh dấu một cột mốc mà nó đạt được sau chưa đầy 1 năm đưa loại đĩa này vào ứng dụng.

Mặt hàng đĩa Blu-ray cũng chiếm tới 70% số phim độ nét cao được bán trong quý đầu tiên của năm 2007, theo thống kê bán hàng được xuất bản bởi Home Media Research.

Những tiêu đề đĩa Blu-ray được tính toán cho 8 trong số 10 bộ phim độ nét cao hàng đầu bán ra trong quý I năm nay và kể từ khi cả 2 định dạng độ nét cao được giới thiệu thì 7 trong 10 bộ phim có độ nét cao được ghi lên loại đĩa Blu-ray.

"Những tựa đề của đĩa Blu-ray bán ra đã có năm cất cánh đầu tiên”, nhận xét của Andy Parsons, chủ tịch hiệp hội đĩa Blu-ray Hoa Kỳ, nguyên phó chủ tịch phát triển sản phẩm mới của Pioneer Electronics. “Đĩa Blu-ray đã vượt qua HD DVD về doanh số với tỷ lệ 200% ngay từ năm đầu và khoảng cách vẫn tiếp tục mở rộng đều. Nó chính xác là những gì mà chúng tôi dự báo sẽ diễn ra, sự ủng hộ mạnh mẽ cho chuẩn Blu-ray trong số các trường quay và những nhà sản xuất thiết bị có nghĩa rằng những khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn khi nó đến với những đầu máy phát lại những tiêu đề".

Đây là chuỗi thông cáo gần đây nhất trong cuộc chiến đang diễn ra giữa định dạng Blu-ray và HD DVD. Tuần trước, Nhóm xúc tiến HD DVD Bắc Mỹ tổ chức bữa tiệc sinh nhật đầu tiên kể từ khi định dạng này được giới thiệu tại thị trường nước này, đến nay đã có 100.000 đầu máy HD DVD bán ra.

Vũ Anh Tú

Theo PC World, VTC
  • 113