Mouse Master: Điều chỉnh tốc độ chuột

  •   42
  • 12.776

Thông thường khi muốn chỉnh tốc độ di chuyển của chuột bạn sẽ vào phần Mouse Options trong Control Panel. Tuy nhiên, cách làm này chỉ để hiệu chỉnh cấu hình chung, nhưng khi muốn chú chuột của mình hoạt động nhanh hay chậm phụ thuộc vào từng ứng dụng tương ứng thì bạn hãy sử dụng phần mềm Mouse Master.

Từ giao diện làm việc chính của chương trình, bạn hãy nhấn vào nút Add, sau đó chọn một ứng dụng đã cài đặt sẵn trên hệ thống tại khung thoại Installed program hoặc tìm đến những file chạy ứng dụng khác (*.exe) tại mục Application. Tiến hành nhập tên gợi ý của chương trình (nếu cần) tại mục Entry Name rồi bấm nút Next.

Trong cửa sổ Mouse vừa xuất hiện bạn có thể tinh chỉnh tốc độ chạy của chuột, tinh chỉnh nút bấm, thanh cuộn chuột chạy riêng trên nền ứng dụng. Xong bấm nút Next, trong hai cửa sổ tiếp theo, chương trình cho phép bạn ngăn chặn việc sử dụng bàn phím, phím tắt và tinh chỉnh âm thanh trong Windows được phép lớn hơn bình thường so với các ứng dụng khác. Bạn có thể làm theo các bước hướng dẫn rồi bấm vào nút Finish để lưu lại thiết lập vừa tạo cho riêng ứng dụng vừa chọn.

Thực hiện các thao tác tương tự trên các nền ứng dụng khác, khi nào muốn hiệu chỉnh nhanh lại các thông số trong ứng dụng bạn chỉ cần click chuột vào tên danh sách tương ứng và chọn Edit hoặc bấm vào tuỳ chọn Delete nếu muốn loại bỏ.

Chương trình hiện có phiên bản 2.1 tương thích với mọi phiên bản hệ điều hành Windows hiện nay.

Theo TTO
  • 42
  • 12.776