10 sự kiện tiêu biểu của ngành Bưu chính, Viễn thông và CNTT năm 2006

  •  
  • 64

Dẫn đầu trong 10 sự kiện tiêu biểu nhất của ngành Bưu chính, Viễn thông và CNTT trong năm 2006 do Bộ Bưu chính Viễn thông lựa chọn và đánh giá là sự kiện Luật CNTT đã chính thức đi vào cuộc sống.

Luật CNTT được Quốc hội thông qua ngày 29/6/2006 theo Nghị quyết số 67/NQ-QH và ngày 12/7/2006, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã ký Lệnh số 09/L-CTN công bố Luật CNTT.

Sự kiện đứng vị trí thứ hai là Việt Nam đã đạt kỷ lục phát triển 10 triệu thuê bao điện thoạichỉ trong năm 2006, nâng mật độ sử dụng lên 30,5máy/100 dân.

Lễ ký kết hợp đồng kết nối giữa VNPT và Viettel, rồi EVN Telecom, HaNoi Telecom đã thể hiện tư duy hợp tác và cạnh tranh lành mạnh của DN Viễn thông Việt Nam

Tiếp đó là sự kiện Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng làm Trưởng Ban chỉ đạo CNTT quốc gia.

Ngày 9/8, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã ký quyết định số 1046/QĐ-TTg về việc điều chỉnh phân công người đứng đầu một số tổ chức tư vấn, phối hợp liên ngành do Thủ tướng Chính phủ thành lập. Theo quyết định này, Thủ tướng Chính phủ sẽ làm Trưởng ban Chỉ đạo Chương trình hành động triển khai Chỉ thị số 58-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin trong sự nghiệp công nghiệp hoá và hiện đại hoá giai đoạn 2001 - 2005 (Ban chỉ đạo Quốc gia về CNTT) được thành lập theo Quyết định số 176/2002/QĐ-TTg ngày 3/12/2002 của Thủ tướng Chính phủ.

Sự kiện thứ nổi bật thứ tư ghi nhận Việt Nam là điểm đầu tư hấp dẫn và đáng tin cậy. Theo Bộ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông Đỗ Trung Tá, Tập đoàn CNTT khổng lồ Intel đã có một quyết định khiến cả thế giới chú ý đó là chỉ sau 9 tháng kể từ khi được cấp phép đầu tư đã nâng tổng số vốn từ 650 triệu USD lên 1tỷ USD vào ngày 10/11/2006 để xây dựng nhà máy lắp ráp và kiểm thử chip tại khu công nghệ cao TP. Hồ Chí Minh.

Sự kiện này cùng với hình ảnh Bill Gates Chủ tịch kiêm Kiến trúc sư trưởng Microsoft làm việc với Bộ Bưu chính Viễn thông vào ngày 22/4/2006, các cam kết đầu tư gần 1 tỷ USD của các doanh nghiệp Nhật Bản tại tỉnh Hà Tây đã khẳng định Việt Nam là một điểm đến hấp dẫn và tin cậy đối với cộng đồng các nhà đầu tư CNTT và truyền thông nước ngoài.

Sự kiện thứ 5 được lựa chọn đó là Việt Nam là quốc gia đứng thứ ba trên thế giới khai thác dịch vụ truyền hình kỹ thuật số trên điện thoại di động.

Các sự kiện còn lại lần lượt theo thứ tự đó là:

6- Việt Nam đã bước nhanh vào sân chơi WTO;

7- Việt Nam đã triển khai thành công hệ thống thông tin hiện đại nhất phục vụ Hội nghị cấp cao APEC 14;

8- Doanh nghiệp viễn thông mở thị trường ra nước ngoài;

9- Hợp tác và cạnh tranh lành mạnh đã trở thành tư duy mới của các doanh nghiệp viễn thông Việt Nam;

10- Vấn đề thiết lập trật tự trong kinh doanh trò chơi trực tuyến Game online.

Thuỷ Nguyên

Theo VnMedia
  • 64