100 chủ đề nóng hổi với Hot Trends

  •  
  • 500

Google mới thêm một tính năng mới trên dịch vụ tìm kiếm của mình theo đó người dùng có thể biết được danh sách 100 chủ đề nóng nhất trong ngày.

Hot Trends là công cụ mới nhất của Google dành cho những ai muốn tò mò khám phá xem thế giới đang tìm kiếm điều gì”, Google phát biểu tại buổi công bố sản phẩm mới.

Ra mắt tính năng này, Google sẽ không tiếp tục giới thiệu Google Zeitgeist, danh mục biên soạn thủ công những từ khóa tìm kiếm phổ biến theo tuần. Tuy nhiên, Google khẳng định rằng hãng sẽ vẫn công bố mục xếp hạng Zeitgeist vào cuối năm cho người dùng.

Google cho biết những kết quả hiện thị trên mỗi bản tin của Hot Trends bao gồm thông tin từ những bản tin của Google News, những blog chứa các từ khóa tìm kiếm đồng thời đặt thông tin theo ngữ cảnh cụ thể.

Ví dụ, kết quả Hot Trends số 2 vào thứ ba, ngày 15/5 vừa qua là một cụm từ khó hiểu: “I who have nothing”. Những bài báo có liên quan cùng những kết quả tìm thấy trên blog sẽ chỉ ra rằng đây là một bài hát đã được biểu diễn trên American Idol. Và những kết quả tìm kiếm trên web liên đới phát hiện ra rằng đó thực chất là một bài hát khá nổi tiếng do Shirley Bassey trình diễn năm 1963”, Google giải thích.

Bên cạnh Hot Trends, Google cũng bổ sung những tính năng khác cho công cụ Google Trends. Ngoài việc tìm thấy những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất tại những thành phố hay quốc gia nào đó, người dùng sẽ có thể xem kết quả tìm kiếm theo khu vực.

Anh Thư

Theo PC Advisor, VTC
  • 500