1001 bí ẩn

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã. Bí ẩn khoa học vũ trụ, những bí ẩn khoa học không thể giải thích hay bí ẩn khoa học chưa giải thích được sẽ được cập nhật nhanh nhất trong chuyên mục 1001 bí ẩn

  • UFO siêu khổng lồ gần Mặt Trời?

    UFO siêu khổng lồ gần Mặt Trời?
    Những người nghiên cứu vật thể bay không xác định (UFO) tuyên bố đã phát hiện một siêu phi thuyền không gian ngoài hành tinh với kích thước khổng lồ bay gần Mặt Trời sau khi nghiên cứu dữ liệu của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA).
  • Những chiếc hố sâu bí ẩn trong rừng rậm ở Nga

    Những chiếc hố sâu bí ẩn trong rừng rậm ở Nga
    Từ cuối thập kỷ 1980, người ta phát hiện những chiếc hố bí ẩn trong các cánh rừng rậm rạp của nước Nga. Hiện tượng kỳ bí này, sau đó, đã trở thành một ẩn đố khoa học chưa có lời giải thích thỏa đáng.
  • Quái vật hồ Loch Ness có thể chỉ là cá nheo

    Quái vật hồ Loch Ness có thể chỉ là cá nheo
    Một chuyên gia dành một phần tư thế kỷ đi tìm lời giải bí ẩn quái vật hồ Loch Ness cho rằng quái vật có thể chỉ là một con cá nheo châu Âu khổng lồ.
  • Bí ẩn quanh "thiết bị giao tiếp với người chết" của bác học Edison

    Bí ẩn quanh "thiết bị giao tiếp với người chết" của bác học Edison
    Thomas Edison được cho là đã phát minh ra thiết bị giao tiếp với người chết và truyền đạt thiết kế máy lại cho đồng nghiệp. Do không có một nguyên mẫu nào, giới khoa học đang tìm cách vén đám mây bí ẩn quanh giả thiết này.
  • Bí ẩn đại mộ thủy tổ 18 đời của Tần Thủy Hoàng

    Bí ẩn đại mộ thủy tổ 18 đời của Tần Thủy Hoàng
    Cho đến nay, đại mộ Tần Công số 1 là ngôi mộ giữ nhiều kỷ lục nhất ở Trung Quốc: Cổ mộ có diện tích lớn nhất: 5.334m2; cổ mộ có nhiều người bị tuẫn táng (chôn theo) nhất từ đời Tây Chu: 186 người; có mộ bia bằng gỗ sớm nhất và khánh đá khắc chữ (minh văn) sớm nhất trong lịch sử mộ táng Trung Hoa.
  • Bí ẩn những ngọn đèn ngàn năm không tắt

    Bí ẩn những ngọn đèn ngàn năm không tắt
    Những ngọn đèn vĩnh cửu đã được nhiều tác giả từ nhiều nơi trên thế giới ghi lại vào các thời điểm khác nhau. Lấy ví dụ, vào thời cổ đại, nhà văn Plutarch đã đề cập trong tác phẩm “De Defectu Oraculorum” về một ngọn đèn thắp sáng bên trên cánh cửa đền thờ Jupiter Ammon ở Ai Cập.