1001 bí ẩn

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã. Bí ẩn khoa học vũ trụ, những bí ẩn khoa học không thể giải thích hay bí ẩn khoa học chưa giải thích được sẽ được cập nhật nhanh nhất trong chuyên mục 1001 bí ẩn

  • Bí mật về cột trụ xi măng thời tiền sử

    Bí mật về cột trụ xi măng thời tiền sử
    Năm 1960, nhà khảo cổ học Cheliwa đến hòn đảo nhỏ này tiến hành khai quật các di chỉ. Ông đã khám phá một điều ngoài sức tưởng tượng, đó là trên 3 di chỉ cổ ở giữa đều có 1 cột trụ xi măng nằm song song với nhau. Những cột trụ này cao từ 1m
  • Giải mã những bí ẩn phổ thông nhất

    Giải mã những bí ẩn phổ thông nhất
    Kẹo cao su mất 7 năm mới phân huỷ là điều hù dọa những đứa trẻ tinh nghịch. Vạn lý Trường Thành không khá hơn kim tự tháp Giza khi nhìn từ mặt trăng. Còn ở Nam bán cầu, nước không 'chảy giật lùi' như truyền thuyết...Đồng xu rơi từ đỉnh toà cao ốc có thể giết chết người đi bộ? Miếng bánh rơi xuống sàn nếu nhặt lên ngay có bị dính khuẩn không?... Câu trả lời bạn sẽ tìm thấy dưới đây
  • Bí ẩn của linh cảm

    Bí ẩn của linh cảm
    Thật kỳ lạ, trong đời sống mỗi người đều có ít nhất một lần được linh tính mách bảo. Linh cảm hay linh tính ấy thường được gọi là "giác quan thứ 6" và hiện nay vấn đề này còn được nhiều nhà khoa học quan tâm nghiên cứu.
  • Bí ẩn khoa học: Giấc ngủ dài… 16 năm

    Bí ẩn khoa học: Giấc ngủ dài… 16 năm
    Do bị tưởng nhầm là đã chết, cô bé Nazira Rustemova (4 tuổi, người Kazakstan) từng được… mai táng. Và khi được đưa ra khỏi mộ, Nazira chìm vào giấc ngủ dài 16 năm rồi đột nhiên tỉnh dậy. Cơ thể của cô (vốn thay đổi rất ít trong thời gian hôn mê) bỗng lớn lên từng ngày để nhanh chóng trở thành cơ thể một phụ nữ.
  • Ma thường xuất hiện trong ngày nghỉ?

    Ma thường xuất hiện trong ngày nghỉ?
    Các nhân vật của thế giới bên kia thường được mô tả rất bí ẩn, song, cuộc phỏng vấn dưới đây của Pravda.ru với Leslie Rule, một chuyên gia nổi tiếng về ma, tác giả các sách best-seller về ma
  • Những tác phẩm từ thế giới bên kia

    Những tác phẩm từ thế giới bên kia
    Từ một phụ nữ nội trợ ít học, Pearl Curran, Mỹ, đã trở thành văn sĩ nổi tiếng với hàng chục tác phẩm giá trị. Đặc biệt, bà khẳng định, mình không viết nên các áng văn, thơ ấy mà chỉ chép lại lời "đọc" của một phụ nữ từ hai thế kỷ trước.
  • Hàng nghìn con cá trôi dạt vào bờ rồi biến mất bí ẩn

    Hàng nghìn con cá trôi dạt vào bờ rồi biến mất bí ẩn
    Cả dân địa phương và các nhà khoa học đều bối rối trước hiện tượng hàng nghìn con cá bị trôi dạt vào bờ biển rồi bỗng nhiên biến mất đầy bí ẩn.
  • Kinh ngạc những chiếc quan tài biết chạy

    Kinh ngạc những chiếc quan tài biết chạy
    Đã gần 3 thế kỷ trôi qua, câu chuyện bí ẩn xung quanh chiếc quan tài tự dịch chuyển trong hầm mộ của gia đình Chase ở Barbados vẫn chưa có lời giải đáp. Thủ phạm được cho là nước ngầm, động đất, những kẻ trộm bạo gan hay thậm chí là một thế lực siêu nhiên huyền bí.
  • Bí ẩn về lỗ khoan ở Ai Cập cổ

    Bí ẩn về lỗ khoan ở Ai Cập cổ
    Abusin nằm cách quần thể Kim Tự Tháp Giza Ai Cập 50km. Chỗ này trước đây cũng có 3 Kim Tự Tháp, chúng được xây dựng vào thời kỳ Vương triều thứ 5 trong lịch sử Ai Cập, tức là sau thời đại Pharaon Khufu vào khoảng 4100 năm trước. Ở Abusin, người ta phát hiện trên những vách đá nham thạch cứng hơn cả đá hoa cương có khoan những lỗ rất tròn trịa.
  • Bí mật về vụ nổ Tunguese

    Bí mật về vụ nổ Tunguese
    Năm1908, tại vùng Tunguese Xibiri, xảy ra một vụ nổ lớn kỳ quái. Sức mạnh của nó tương đương với sức nổ của 500 quả bom nguyên tử, hoặc mấy quả bom khinh khí, cùng nổ một lúc.
  • Khám phá thế giới bùa ngải thời cổ đại

    Khám phá thế giới bùa ngải thời cổ đại
    Nhiều thầy pháp sư vì lợi ích cá nhân thường luyện những loại bùa ngải hại người: ngải yêu, mê tâm ngải... Những người bị trúng ngải tâm thần mê man, mất ăn, mất ngủ.
  • Sự linh nghiệm của bùa chú trên bia mộ Kim tự tháp

    Sự linh nghiệm của bùa chú trên bia mộ Kim tự tháp
    Kim tự tháp là lăng mộ mà các vị vua Ai Cập cổ đại xây dựng cho mình. Kim tự tháp Ai Cập được coi là một trong 7 kỳ quan thế giới cổ đại. Hầu hết các kim thự tháp lớn nhỏ ở Ai Cập đều được xây dựng vào thời vương triều thứ 3 đến vương trieùe thứ 6 của Ai Cập.
  • Vòng tròn cổ tích và bí mật ẩn dưới mặt đất

    Vòng tròn cổ tích và bí mật ẩn dưới mặt đất
    Vòng tròn cổ tích xuất hiện trong các câu chuyện lịch sử và dân gian thế giới hàng nhìn năm qua, được cho là lối đi giữa thế giới thần tiên và thế giới thực.
  • Hình thổ dân khổng lồ bí ẩn ở Australia

    Hình thổ dân khổng lồ bí ẩn ở Australia
    Đến nay vẫn chưa có lời giải thích thỏa đáng về nguồn gốc hình vẽ thổ dân khổng lồ cao 4,2 km trên nền đất.
  • Cậu bé 3 tuổi tố cáo kẻ giết mình ở "kiếp trước"

    Cậu bé 3 tuổi tố cáo kẻ giết mình ở "kiếp trước"
    Một cậu bé 3 tuổi đột nhiên kể lại rành mạch việc mình bị sát hại ở kiếp trước như thế nào và còn nhận diện chính xác nơi chôn giấu xác chết, hung khí cũng như kẻ sát nhân.
  • Nghi vấn Shakespeare dùng chất kích thích khi sáng tác nghệ thuật

    Nghi vấn Shakespeare dùng chất kích thích khi sáng tác nghệ thuật
    Các nhà khoa học đến từ Nam Phi đã sử dụng một công nghệ mới để làm sáng tỏ những bí ẩn bên trong các tẩu thuốc được tìm thấy tại khu vườn của nhà viết kịch nổi tiếng William Shakespeare.
  • "Tổ đại bàng đáng sợ" bí ẩn ở Siberia

    "Tổ đại bàng đáng sợ" bí ẩn ở Siberia
    Được các cư dân địa phương đặt tên là "Tổ đại bàng đáng sợ", gò đá nổi tiếng ở Irkutsk, Siberia vẫn là một thách thức lớn đối với các nhà khoa học muốn tìm hiểu nguồn gốc của nó.
  • Những nơi yên nghỉ ngàn thu bí ẩn của các hoàng đế, vĩ nhân

    Những nơi yên nghỉ ngàn thu bí ẩn của các hoàng đế, vĩ nhân
    Cho đến nay, nơi yên nghỉ ngàn thu của các yếu nhân như Thành Cát Tư Hãn, Nữ hoàng Cleopatra, nhà soạn nhạc thiên tài Mozart... vẫn là một bí ẩn đánh đố nhân loại.
  • Sửng sốt với 10 UFO "lượn lờ" trên bầu trời Osaka, Nhật Bản

    Sửng sốt với 10 UFO "lượn lờ" trên bầu trời Osaka, Nhật Bản
    Gần đây một đoạn video dài 2 phút quay lại cảnh 10 quả bóng tròn màu trắng- được cho là các vật thể bay không xác định (UFO) nhảy múa trên bầu trời Osaka, Nhật Bản đã khiến mọi người sửng sốt.
  • Miệng hố bí ẩn ở Siberia chứa được tòa nhà 25 tầng

    Miệng hố bí ẩn ở Siberia chứa được tòa nhà 25 tầng
    Miệng hố khổng lồ ở vùng Siberia của Nga, được phát hiện năm ngoái và chưa rõ nguyên nhân hình thành, sâu đến 60 m và có thể chứa được một tòa nhà 25 tầng.