13 đồ vật có hình dáng lạ thời xưa mà ít ai biết được công dụng thật của nó

  •   34
  • 5.869

Sống trong thời kỳ cách đây hàng chục đến hàng trăm năm, khi khoa học kĩ thuật chưa phát triển, con người dường như càng sáng tạo hơn khi tạo ra được nhiều đồ vật nhìn bề ngoài lạ lẫm nhưng lại giúp ích khá nhiều trong cuộc sống.

Trí tưởng tượng của họ đủ phong phú để tạo ra nhiều thứ khiến chúng ta phải bất ngờ, tuy nhiên trong số đó cũng có những vật dụng kì lạ đến khó tin, ví dụ như một viên thuốc không tan có thể sử dụng chung cho cả gia đình và thậm chí là qua nhiều thế hệ.

Cùng xem nhưng đồ vật cổ xưa dưới đây và xem bạn có thể đoán được hết công dụng thực sự của nó không nhé!

1. Bình hoa xe ô tô

Bình hoa xe ô tô

Khi nhìn thấy vật này, có lẽ nhiều người sẽ nghĩ đến một bình rượu kiểu cổ điển. Nhưng thực chất, nó lại có công dụng hoàn toàn khác, đó là bình đựng hoa đặt trên xe ô tô. Không chỉ để làm đồ trang trí mà bình hoa này còn giúp làm không khí trong ô tô mát mẻ hơn.

Những chiếc bình như thế này có thể được tìm thấy trong xe ô tô sản xuất trong nửa đầu của thế kỷ 20

Những chiếc bình như thế này có thể được tìm thấy trong xe ô tô sản xuất trong nửa đầu của thế kỷ 20 và hiện tại vẫn còn một số người đang sử dụng nó.

2. Dĩa ăn hoa quả

Dĩa ăn hoa quả

Thứ trông như một cây gậy đánh gôn mini này thực chất là dĩa dùng để ăn hoa quả và nó có thể tái sử dụng nhiều lần. Ở đầu trên của nó còn có thể chĩa ra thành nhiều nhánh, giúp người dùng dễ dàng kéo được những quả ô liu hay anh đào ở trong ly cocktail của họ.

3. Thiết bị quay số điện thoại

Thiết bị quay số điện thoại

Ngày xưa, khi người ta thường xuyên sử dụng điện thoại cố định quay số thay vì có nút bấm như bây giờ, nhiều người sẽ dùng thiết bị này gắn vào đầu bút máy hoặc bút chì để việc quay số trở nên dễ dàng hơn, hoặc những quý cô không muốn làm hỏng mất bộ móng mới làm của mình.

4. Máy tính cơ học

Máy tính cơ học

Ngoài chiếc bàn tính bằng gỗ mà người Trung Quốc cổ đại hay dùng, thì nhiều nước khác cũng sáng tạo ra máy tính để hỗ trợ cho công việc của mình, ví dụ như chiếc máy tính cơ học hình tròn trên đây. Nó được gọi là Optima và được sử dụng vào khoảng năm 1900 ở Đức.

5. Dụng cụ phá băng

Dụng cụ phá băng

Trước khi phát minh ra tủ lạnh và tủ đá gia dụng, có một ngành công nghiệp là đá đã rất phát triển ngày xưa. Mùa đông, những người làm đá sẽ đến thu thập những khối băng từ bề mặt của hồ, và sau đó được đặt trong các hầm băng đặc biệt, nơi nó có thể được lưu trữ quanh năm và giao cho khách hàng dưới dạng các khối.

Dụng cụ móc trong bức ảnh này đã được sử dụng để phá vỡ những khối băng khỏi tảng băng lớn và chuyển nó đi.

6. Thìa múc kem

Thìa múc kem

Một chiếc thìa vàng với kiểu cách sang trọng trông có vẻ như được sử dụng các bữa ăn của hoàng tộc. Nhưng có lẽ mọi người đều đã nhầm, ở những thế kỉ trước, nó chỉ được chuyên dụng với một mục đích duy nhất: Làm thìa múc kem.

7. Máy giặt đồ chơi

Máy giặt đồ chơi

Món đồ giống với các lọ thuỷ tinh đựng gia vị này thực chất là một chiếc máy giặt thủ công và từng là đồ chơi cho trẻ em ngày trước. Các bé gái có lẽ đã sử dụng nó để giặt những bộ váy cho búp bê yêu thích của mình.

8. Đồng hồ Mặt Trời

Đồng hồ Mặt Trời

Theo chủ nhân của bức ảnh, chiếc đồng hồ Mặt trời này thuộc về một người phụ nữ thích đi du lịch. Nó là một thiết bị đo thời gian dựa vào vị trí của Mặt Trời, cũng rất tiện dụng khi rất khó bị hỏng hóc và không cần đến bất kỳ loại pin nào.

9. Dụng cụ nướng bánh mì

Dụng cụ nướng bánh mì

Người Anh đã làm bánh mì nướng từ rất lâu trước khi máy nướng bánh mì điện trở thành một điều không thể thiếu trong cuộc sống của họ. Một trong những cách để làm điều này là sử dụng các dĩa dài như đinh ba, cố định miếng bánh mì trên đó và nướng nó bằng than trong lò.

10. Nước hoa đeo cổ

Nước hoa đeo cổ

Không chỉ là thứ phụ kiện đẹp mắt đeo trên cổ như những chiếc dây chuyền măt trái tim có gắn ảnh bên trong ngày xưa, đây còn là thứ giúp người ngày xưa có thể thường xuyên mang theo những lọ nước hoa mini bên người.

11. Thiết bị bóc vỏ trứng

Thiết bị bóc vỏ trứng

Theo như tác giả của bức ảnh cho biết, ông tìm thấy dụng cụ kỳ lạ này dưới sàn một ngôi nhà được xây dựng vào đầu thế kỷ 19. Nhưng nó hoàn toàn không phải là một loại dụng cụ y tế kỳ lạ hay thậm chí là một thiết bị tra tấn. Trên thực tế, nó đơn giản chỉ là thứ giúp mọi người bóc vỏ một quả trứng đã lộc chín dễ dàng hơn mà thôi.

12. "Viên thuốc vĩnh cửu"

"Viên thuốc vĩnh cửu"

Đây có lẽ là thứ đồ đồ cổ kì lạ nhất trong danh sách này, “viên thuốc vĩnh cửu” được làm từ antimon và có thể tái sử dụng được. Trong nhiều thế kỷ, antimon được coi là một phương tiện tuyệt vời để làm sạch cơ thể, và cũng không hề gây khó chịu.

Khi ăn, viên thuốc này không được tiêu hóa và khi ra khỏi cơ thể nó vẫn hoàn toàn nguyên vẹn. Vì vậy, "viên thuốc vĩnh cửu" thậm chí được dùng cho cả gia đình và để lại cho cả thế hệ sau.

13. Thiết bị đo tiếng vỗ tay

Thiết bị đo tiếng vỗ tay

Đồng hồ đo tiếng vỗ tay đã được sử dụng trong những năm 1950 và 1960, khi các chương trình truyền hình tài năng và các cuộc thi nhảy đầu tiên xuất hiện. Phương thức bỏ phiếu phổ biến nhất vào thời điểm đó chính là sự phản ứng và sự cổ vũ từ khán giả ủng hộ một thí sinh cụ thể. Vì vậy, người chiếc thắng sẽ được quyết định với số lượng tiếng vỗ lớn và nhiệt tình nhất.

Cập nhật: 07/10/2018 Theo Soha
  • 34
  • 5.869