15 bức ảnh "siêu ảo" được tạo ra từ mạng lưới thần kinh nhân tạo

  •   54
  • 6.206

Nếu không chắc về những gì mà bạn sẽ được nhìn thấy trong phần dưới của bài viết này thì cũng đừng lo lắng. Bởi lẽ, có hàng triệu người giống như bạn khi mới nhìn lần đầu cũng chẳng thể nào đoán ra ý nghĩa hay nội dung của chúng. Đây chính là những bức ảnh được tạo ra nhờ một công cụ trực tuyến có tên Ostagram (bằng cách kết hợp hai hình ảnh lại với nhau để tạo ra một hình ảnh khác), được xây dựng dựa trên thuật toán Inceptionism của Google, giúp kết hợp các hình ảnh lại với nhau bằng mạng lưới thần kinh để tạo ra những hình ảnh mới ấn tượng hơn rất nhiều so với trước, thậm chí, có thể rất đáng sợ!

Một mạng lưới thần kinh nhân tạo (Artificial Nearal Network) là một mô hình máy tính dựa trên cấu trúc của mạng lưới thần kinh sinh học. Hay nói cách khác, nó hoạt động tương tự như bộ não của con người. Một phần mềm thông thường thường tuân theo các thông số nghiêm ngặt nhưng mạng lưới thần kinh nhân tạo có khả năng phát triển "nhận thức" theo thời gian bằng cách bổ sung dữ liệu.

Bất cứ ai cũng có thể tạo ra những sản phẩm như vậy bằng cách truy cập vào trang web http://deepdreamgenerator.com/. Đây chính là ý tưởng về phần mềm trực tuyến Deep Dream do Google phát triển nhằm mục đích cung cấp cho người dùng một cách khác hơn để chiêm ngưỡng hình ảnh. Để thực hiện điều này, bạn chỉ cần tải lên một hình ảnh bất kỳ và AI sẽ bắt đầu phân tích nó cho tới khi nhận ra có thứ gì trong ảnh tương tự với những gì mà nó đã "thấy" trong cơ sở dữ liệu của mình. Khi quá trình hoàn thành, DeepDream sẽ trả về cho bạn một hình ảnh hoàn toàn khác, thậm chí bạn còn có thể khiếp đảm vì diện mạo "quái dị" của mình! Nếu không tin thì làm thử và xem nhé (Một lưu ý là Deep Dream chỉ cho phép bạn thực hiện chỉ với một ảnh mà thôi).

Ảnh siêu ảo
Bức ảnh này trông như một kiệt tác nghệ thuật!

Ảnh siêu ảo
Tháp Eiffel

Ảnh siêu ảo
Cung điện bỗng chốc hóa thành lâu đài trong cổ tích

Ảnh siêu ảo
Mùa thu và những cô gái nhảy múa

Ảnh siêu ảo
Bức ảnh được tạo ra bởi AI rõ ràng đã vượt xa ảnh gốc

Ảnh siêu ảo
Thêm một minh chứng về sức mạnh của trí thông minh nhân tạo

Ảnh siêu ảo
Liệu có phải AI đã "nhìn thấy" bản chất của cô gái?

Ảnh siêu ảo
Leonardo DiCaprio trong "con mắt" của AI

Ảnh siêu ảo
Chú mèo này sau khi đã "qua tay" AI trở nên "cớm" hơn rất nhiều

Ảnh siêu ảo
Một sự kết hợp.... không hề hoàn hảo

Ảnh siêu ảo
Hai người đàn ông bỗng trở thành "anh hùng"

Ảnh siêu ảo
Một bức họa "trai đẹp" chuẩn mực

Ảnh siêu ảo
Một sự kết hợp giữa tranh và ảnh

Ảnh siêu ảo
Chiếc đàn guitar này đã trở nên "thần thánh" hơn rất nhiều

Ảnh siêu ảo
Cổ điển và hiện đại

Cập nhật: 15/03/2016 Nắng Mai - Theo Bored Panda
  • 54
  • 6.206