16 người chết, 150 người ốm vì cúm MERS tại Hàn Quốc

  •  
  • 639

Một bệnh nhân nhiễm MERS vừa thiệt mạng tại Hàn Quốc, nâng số trường hợp tử vong vì dịch cúm ở nước này lên 16 người.

Số người tử vong vì cúm MERS tại Hàn Quốc tiếp tục tăng mạnh

Trong thông báo ngày 15/6, giới chức y tế Hàn Quốc xác nhận trường hợp tử vong mới vì MERS nhưng chưa công bố thông tin về nạn nhân. Theo kết quả thống kê gần nhất, số trường hợp nhiễm MERS tại Hàn Quốc tăng lên 150, bao gồm 120 người đang điều trị. Cuối tuần trước, Seoul thông báo dịch có dấu hiện lây lan chậm hơn, CNN đưa tin.

16 người chết, 150 người ốm vì cúm MERS tại Hàn Quốc
Người dân Hàn Quốc đeo khẩu trang để tránh MERS lây lan. (Ảnh: Getty Images)

Trung tâm Y tế Samsung, một trong những bệnh viện ở thủ đô Seoul, là nơi cúm MERS lây lan mạnh nhất. Ngày 14/6, bệnh viện tuyên bố họ sẽ ngừng tiến hành phẫu thuật ngoại trừ trường hợp khẩn cấp “để tập trung hoàn toàn vào nỗ lực đối phó MERS”. Hơn 50 trường hợp nhiễm MERS ở Hàn Quốc bắt nguồn từ đây.

Song Jae Hoon, Chủ tịch Trung tâm Y tế Samsung, nhận trách nhiệm và xin lỗi người dân vì để MERS lây lan. Một tháng trước, bệnh viện tiếp nhận một người đàn ông sốt và ho. Bệnh nhân 68 tuổi trở về Hàn Quốc sau khi tới 4 quốc gia Trung Đông. Ông là bệnh nhân đầu tiên nhiễm MERS ở Hàn Quốc.

Nhằm đối phó với đại dịch, chính phủ Hàn Quốc đóng cửa gần 3.000 trường học. 2.854 người đang cách ly vì tiếp xúc với người nhiễm MERS. Nhiều trường học sẽ mở cửa trở lại hôm 15/6 nhưng ít nhất 440 trường vẫn ngừng hoạt động.

Theo Zing.vn
  • 639