18/11: Bắt đầu chấm chung khảo Nhân tài Đất Việt 2006

  •  
  • 34

Khâu chọn lọc lần cuối để tìm kiếm nhân tài CNTT Đất Việt sẽ chính thức thực hiện vào hôm nay, 18/11. Nhưng trước đó, theo kế hoạch, Hội đồng Giám khảo chung khảo đã bắt đầu khởi động từ đầu tháng 11 để bắt tay vào chấm 19 sản phẩm lọt vào chung khảo.

Hội đồng Chung khảo cuộc thi Nhân tài Đất Việt lần này gồm 14 thành viên do Giáo sư, Viện sĩ Nguyễn Văn Hiệu làm Chủ tịch. Các thành viên khác là các đại diện của các Bộ, viện, các trường Đại học và các công ty có uy tín chuyên hoạt động trong lĩnh vực Công nghệ thông tin.

Chấm sơ khảo cuộc thi Nhân tài Đất Việt 2006.

Năm nay, quy trình chấm thi của vòng chung khảo Nhân tài Đất Việt 2006 vẫn áp dụng như năm 2005 theo quy cách chấm chéo, tất cả 14 thành viên của Hội đồng Chung khảo sẽ chấm tất cả 19 sản phẩm được lọt vào vòng chung khảo. Sau đó Hội đồng chung khảo tập trung để nghe thí sinh trình bày về sản phẩm và trả lời các câu hỏi chất vấn của Hội đồng chung khảo và phản biện. Ngoài ra, để đảm bảo các sản phẩm được chấm kỹ hơn, mỗi sản phẩm có thêm 2 phản biện nữa xem sản phẩm và đưa ra nhận xét cùng các câu hỏi chất vấn để làm rõ hơn các nghi vấn về các sản phẩm.

Thời gian chấm chung khảo tập trung diễn ra trong hai ngày 18 và 19/11. Mỗi nhóm sản phẩm có 50 để trình bày sản phẩm và trả lời các câu hỏi của Hội đồng Chung khảo. Trong đó, 15 phút đầu dành cho thí sinh trình bày gắn gọn về sản phẩm, 35 phút còn lại là trả lời các câu hỏi chất vấn của phản biện và Hội đồng chung khảo.

Sau khi nghe xong tất cả các thí sinh trình bày sản phẩm, Hội đồng chung khảo sẽ họp kín để lựa chọn ra những sản phẩm xuất sắc nhất trao giải vào tối ngày 20/11.

Được biết, vào chung khảo lần này còn có những gương mặt cũng đã khá quen thuộc với Nhân tài Đất Việt như Phí Anh Tuấn, giám đốc Cty cổ phần giải pháp phần mềm AZ Solution. Đã có tới hai năm liên tiếp tham gia Nhân tài Đất Việt và hai sản phẩm của AZ Solution đem đến dự thi đều lọt vào vòng chung khảo. Lần này, Anh Tuấn mang tới sản phẩm “Framework phát triển web nhanh”.

Theo nhận định chung, 19 sản phẩm lọt vào chung khảo đều là những sản phẩm ưu tú, đáp ứng tốt các tiêu chí mà cuộc thi đặt ra là tìm kiếm các nhân tài trong lĩnh vực CNTT và Truyền thông trong và ngoài nước nên sức tranh tài quả là ngang ngửa. Và đây sẽ là một cuộc tuyển chọn rất kỹ càng và công bằng để tìm ra nhân tài thực sự trong lĩnh vực Công nghệ thông tin - Truyền thông cho đất nước.

Thuỷ Nguyên

Theo VnMedia
  • 34