18 tháng tù treo vì "câu" trộm Wi-Fi hàng xóm

  •  
  • 165

Một thiếu niên Singapore vừa phải nhận bản án 18 tháng tù treo sau khi xài trộm mạng Internet không dây của nhà bên cạnh mà không hề xin phép

Chưa hết, Garyl Tan Jia Luo, 17 tuổi, sẽ phải lao động công ích 80 giờ và nộp số tiền phạt lên tới 10.000 dollar Singapore (6500 USD).

Trước tòa, Luo thừa nhận đã đấu nối máy tính của mình với router nhà hàng xóm để truy cập Internet "chùa" mà không hề "ỏ ê" một tiếng với chủ nhà. Tuy nhiên, luật sư bào chữa cho biết vào thời gian vi phạm, Luo đang nghiện chơi game online và rằng cậu thiếu niên này "có rất ít bạn bè, nếu không muốn nói là chẳng có một ai".

Nguồn: AFP
Thẩm phán Reddy cho rằng Luo nên trải qua các khóa điều trị tâm lý và tinh thần để chấm dứt chứng "nghiện" này của mình. Luo là người Singapore đầu tiên bị truy tố và kết án vì tội xâm nhập trái phép mạng Internet không dây của người khác, theo Bộ luật Chống Lợi dụng Máy tính mới nhất.

Hồi đầu tuần qua, một sinh viên Đại học Công nghệ Nanyang cũng bị kết án tới 28 tháng tù giam vì tội ăn trộm danh tính và "tống tình". Gã này đã giả mạo danh tính một nạn nhân mất pass đăng nhập MSN để chat với bạn bè anh ta.

Tệ hơn, gã còn gắn đầu của một cô gái 18 tuổi lên trên một cơ thể lõa lồ và dọa sẽ phát tán hình ảnh này lên mạng Internet nếu cô gái không chịu gửi cho gã ảnh chụp phần trên "nude".

Trọng Cầm

Theo AP, AFP, VietNamNet
  • 165