2006 - Năm khởi sắc của công nghiệp in ấn kỹ thuật số

  •  
  • 75

Công ty nghiên cứu Lyra - một hãng chuyên về lĩnh vực in ấn và hình ảnh kỹ thuật số - dự đoán một tương lai tươi sáng của thị trường vật tư in ấn kỹ thuật số toàn cầu trong những năm tới.

Theo kết quả nghiên cứu của hãng, thị trường vật tư in ấn kỹ thuật số toàn cầu trong năm 2006 sẽ đạt mức doanh thu trên 101 tỷ USD, vượt xa doanh thu của thị trường thiết bị phần cứng trong lĩnh vực in ấn tới 80%.

Các thông tin trên được HP công bố tại chương trình triển lãm “PrintWatch Live – Công nghệ Mực in và Giấy in HP: Những điều ẩn chứa sau mỗi bản in” tại Seoul, Hàn Quốc. Hoạt động này nhằm cung cấp cho khách hàng và giới báo chí những thông tin có giá trị về công nghệ mực in và giấy in độc đáo của HP. Đây là một chương trình triển lãm xuyên châu Á với điểm đến đầu tiên là Australia, sau đó là Singapore. Sau Hàn Quốc, chương trình sẽ kết thúc tại Trung Quốc.

Trong khuôn khổ chương trình hội thảo, các đại biểu đến được nghe trình bày về công nghệ in phun và in laser xét từ khía cạnh lợi ích cho người tiêu dùng về: chất lượng bản in, độ bền của bản in và hiệu quả in ấn. Đồng thời, các đại biểu cũng được cung cấp các thông tin chi tiết và xem thí nghiệm đối với các công nghệ in ấn mới mang tính sáng chế của HP là mực in phun HP Vivera, mực in laser màu HP ColorSphere Toners và giấy in laser tráng bề mặt (HP Coated Laser Paper).

Jim Forrest, nghiên cứu viên cao cấp của Lyra, cho biết: “Sự tăng trưởng về mặt doanh thu của vật tư in ấn đạt được nhờ sự gia tăng số lượng máy in màu bán ra với giá thấp hơn trước đây, khiến cho nhu cầu mực in màu và giấy in tăng mạnh. Trung bình, doanh thu từ mực in và máy in trên mỗi đầu máy in màu trong suốt dòng đời hoạt động cao hơn các đời máy in đen trắng trước đây."

Trong tổng doanh thu dự đoán đạt 101 tỷ USD trong năm 2006, dự đoán doanh thu từ mực in phun sẽ chiếm 32%, kế đó là mực bột điện tích dành cho máy in laser với 27%.

Theo Forrest, châu Á - Thái Bình Dương là khu vực có mức tăng trưởng nhanh nhất đối với mực in phun. Lượng mực in phun bán ra trên toàn khu vực trong giai đoạn 2004 đến 2009 dự kiến sẽ đạt mức tăng trưởng năm sau so với năm trước đạt khoảng 14%, trong khi đó mức tăng trưởng doanh thu trong cùng thời kỳ sẽ đạt khoảng 12%.

Tương tự như vậy, thị trường bột mực điện tích của châu Á - Thái Bình Dương đang tăng trưởng nhanh hơn tốc độ tăng trưởng của thị trường thế giới. Lượng mực bột đen trắng và mực màu bán ra trong giai đoạn 2004 đến 2009 sẽ có tốc độ tăng trưởng năm sau so với năm trước đạt mức 11% trong khi tăng trưởng về doanh thu trong cùng thời kỳ sẽ đạt 12%.

L.Q

Theo VnMedia
  • 75