2007 sẽ làm năm của WiMax

  •  
  • 62

Theo Dan Coombes, Phó Chủ tịch cấp của Motorola, công ty tiên phong trong xúc tiến công nghệ băng rộng không dây, WiMax sẽ có những bước phát triển vượt bậc trong năm tới, được ứng dụng rộng rãi và hoàn toàn không còn là một công nghệ ở dạng "tiềm năng".

Với ưu thế cự ly và băng thông kết nối cao, bên cạnh chi phí hợp lý và được nhiều hãng công nghệ lớn ủng hộ, WiMax đang là giải pháp chiếm ưu thế rõ ràng trong việc phát triển hệ thống mạng băng thông rộng không dây trong tương lai trên qui mô toàn cầu. Năm qua, Tổ chức kỹ sư điện và điện tử quốc tế IEEE đã chứng nhận chuẩn WiMax di động 802.16e-2005, trong khi các sản phẩm WiMax cố định cũng đã được Diễn đàn phát triển WiMax chứng thực và triển khai. Nhiều nhà sản xuất chip đã tuyên bố sẽ hỗ trợ ứng dụng WiMax di động trong các thiết bị của họ.

Một báo cáo mang tên "Dự báo hạ tầng WiMax toàn cầu giai đoạn 2006-2011" gần đây đã phân tích như sau: “Sự phát triển của công nghệ này là nhờ những tiện ích ngày một gia tăng của băng thông rộng nói chung và do có các nhà cung cấp thiết bị lớn như Motorola hay Intel dẫn đường và kích thích sự mở rộng thị trường. Đầu tư vào cơ sở hạ tầng WiMax sẽ có mức tăng trưởng nhanh nhất trong lĩnh vực không dây, lên tới 3,59 tỷ USD vào năm 2011 và tăng trưởng liên tục ở mức 31%/năm."

Phó Chủ tịch Motorola Dan Coombes cho biết thêm: “Trong năm 2007, chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để tung ra thị trường các dòng sản phẩm điểm truy cập WiMax, card PC và thiết bị đầu cuối". Thiết bị điểm truy cập WiMax dành cho nhà cung cấp của Motorola tích hợp công nghệ ăng-ten MIMO và phần mềm nhận dạng sóng radio (SDR) với cấu trúc hệ thống IP phân bổ của mạng WiMax, đem đến sự linh hoạt trong việc triển khai mạng và giúp các nhà khai thác lựa chọn được nhiều nhà cung cấp thứ 3 khi muốn bổ sung thêm nhiều ứng dụng và dịch vụ.

Theo VnExpress
  • 62