Hướng dẫn chuyển thư viện nhạc từ Google Play Music sang YouTube Music

  •  
  • 166

Google Play Music đã bị khai tử từ năm 2018, và theo thông báo mới nhất từ Google, nền tảng nghe nhạc này sẽ sớm bị xóa bỏ hoàn toàn trong thời gian tới (nhiều khả năng là cuối năm nay).

YouTube Music chính là nền tảng được Google “chọn mặt gửi vàng” để thay thế cho Google Play Music, và để cho quá trình chuyển đổi giữa 2 nền tảng trở nên đơn giản hơn, công ty Mountain View đã bổ sung thêm tính năng cho phép người dùng truy xuất và chuyển toàn bộ thư viện nhạc của mình từ ứng dụng cũ sang ứng dụng mới một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Để chuyển thư viện nhạc từ Google Play Music sang YouTube Music, bạn chỉ cần thực hiện một số thao tác đơn giản sau đây.

Đầu tiên, hãy kiểm tra xem bạn đã được cập nhật tính năng cho phép truy xuất thư viện nhạc hay chưa. Google có thói quen tung ra tính năng mới dưới dạng các bản cập nhật theo từng đợt, tương ứng với mỗi quốc gia/khu vực. Do đó, không phải tất cả người dùng YouTube Music trên khắp thế giới đều có thể được trải nghiệm tính năng mới cùng một lúc và nếu chưa có, bạn sẽ phải chờ.

 Tính năng chuyển đổi chưa được cập nhật.
 Tính năng chuyển đổi chưa được cập nhật.

Bạn có thể thực hiện quy trình chuyển đổi thư viện nhạc từ ứng dụng YouTube Music hoặc trên trình duyệt web. Đối với phiên bản web, có thể truy cập trang YouTube Music Transfer và làm theo hướng dẫn. Trong trường hợp chuyển đổi thư viện nhạc từ ứng dụng, bạn sẽ thấy một dòng chữ thông báo có thể thực hiện quá trình chuyển đổi ngay khi mở ứng dụng (nó cũng sẽ xuất hiện dưới dạng một tùy chọn trong mục cài đặt).

Khi bắt đầu quá trình chuyển đổi, hệ thống sẽ hiển thị tất cả những nội dung mà bạn có thể chuyển từ Google Play Music sang, bao gồm: “your uploads, purchases, added songs and albums, personal and subscribed playlists, likes and dislikes, curated stations and personal taste preferences”. Trong ứng dụng, bạn sẽ thấy một thanh tiến trình cho biết quá trình chuyển đổi sẽ diễn ra trong bao lâu.Trong lúc chờ đợi, bạn vẫn có thể sử dụng YouTube Music như bình thường.

 Những nội dung sẽ được chuyển.
 Những nội dung sẽ được chuyển.

Sau khi quá trình nhập hoàn tất, bạn sẽ thấy một tùy chọn trên trang đầu để cho phép bạn tiếp tục thưởng thức các bài hát đang nghe trong Google Play Music. Nhìn chung, quá trình chuyển thư viện nhạc từ Google Play Music sang YouTube Music diễn ra hoàn toàn tự động, bạn chỉ cần chọn những nội dung mà mình muốn chuyển, sau đó ứng dụng sẽ làm nốt phần việc còn lại. Đây là một tính năng tuy nhỏ nhưng rất hữu ích với người dùng Google Play Music ở thời điểm hiện tại.

Cập nhật: 14/05/2020 Theo QTM
  • 166