2007: Tiền quảng cáo đổ vào video game và diễn đàn ảo

  •  
  • 76

Có tới 90% số doanh nghiệp tại Mỹ sẽ sử dụng một phần ngân sách marketing trong năm 2007 để quảng cáo trên những loại hình truyền thông mới như video game và diễn đàn ảo, Hiệp hội quảng cáo Mỹ cho biết.

Cuộc thăm dò do Hiệp hội vừa tiến hành đã phản ánh rất rõ những chuyển biến bên trong lĩnh vực quảng cáo: dòng tiền ngày một xa rời truyền hình, tạp chí và nhất là báo in. Trong số này, báo in là điên đảo nhất do số lượng phát hành ngày càng tuột dốc vì độc giả có nhiều kênh thông tin hấp dẫn hơn.

Những game như Virtual Life đang hút hồn dân Mỹ và cả những dòng tiền quảng cáo một cách "khủng khiếp". Nguồn: AP.

Cụ thể, có tới 73% số quan chức doanh nghiệp được hỏi dự tính chi một phần năm ngân sách marketing cả năm cho các loại hình truyền thông mới. Cá biệt, hơn 12% cho biết họ sẽ chi tới 40% cho những "thử nghiệm mới".

Khoảng một nửa số người được hỏi lựa chọn báo in là hạng mục truyền thông cần phải cải tiến mạnh mẽ và cấp bách nhất. Quả thật, nhiều tòa soạn báo đã phải tăng cường sự hiện diện trên mạng của họ để "câu" độc giả, mà các chiêu thường dùng nhất là blog và video.

Lấy thí dụ, Gannett Co mới đây đã công bố kế hoạch cải tổ tòa soạn báo địa phương để đưa tin 24/24 giờ, sử dụng vừa tin viết, vừa âm thanh lẫn hình ảnh video. Website của những tờ báo lớn như The New York Times và The Washington Post cũng chuyển sang đưa tin 24/24 giờ và sử dụng video, blog để "trang trí hoa lá cành" cho bài báo.

Ở thái cực khác, cuộc thăm dò cho thấy các quan chức marketing của doanh nghiệp đã bình chọn "phát minh đáng ngạc nhiên nhất trong năm qua" là sự nổi lên của YouTube và việc dân tình "đổ xô tham gia chơi game Second Life".

Trọng Cầm

Theo AP, VietNamNet
  • 76