3 bí kíp sống nghe thì ngược đời nhưng mà lại cực đúng

  •   3,85
  • 4.582

Muốn ăn ít càng phải ăn nhiều, uống nước nóng giúp cơ thể mát nhanh hơn... bạn đã từng nghe về những bí kíp sống thoạt nghe tưởng chừng cực vô lý này chưa?

1. Uống nước nóng để làm mát cơ thể

Bạn cho rằng khi trời nóng, uống 1 cốc nước mát lạnh sẽ giúp hạ nhiệt nhanh hơn? Nhưng thật ra, uống nước nóng lại hiệu quả trong việc làm mát cơ thể hơn rất nhiều.

Điều mấu chốt ở đây chính là mồ hôi. Khi bạn uống đồ nóng, cơ thể sẽ cảm nhận được sự thay đổi nhiệt độ và tăng cường đổ mồ hôi. Khi mồ hôi bốc hơi, bạn sẽ cảm thấy mát hơn.

Khi mồ hôi bốc hơi, bạn sẽ cảm thấy mát hơn.
Khi mồ hôi bốc hơi, bạn sẽ cảm thấy mát hơn.

Để rút ra kết luận này, Ollie Jay cùng đồng nghiệp ở Đại học Sydney đã tiến hành thí nghiệm với nhóm người được phân uống nước nóng và lạnh sau khi đạp xe 75 phút.

Kết quả là, những người uống nước nóng nhận thêm 52kJ nhiệt từ nước, nhưng khi mồ hôi bắt đầu thoát ra, họ lại mất đi 108kJ nhiệt từ sự bốc hơi mồ hôi.

Trong khi đó, người uống nước lạnh giảm thân nhiệt đi 138k - vẫn chưa đủ để bù trừ cho 159kJ nhiệt được giữ lại cơ thể do mồ hôi không bốc hơi trên da. Điều đó cho thấy, việc uống nước nóng làm mát cơ thể nhanh hơn uống nước lạnh.

2. Muốn giảm size quần áo thì buộc phải "tăng cân"

Nghe điều này thì thật tréo ngoe nhưng sự thật đúng là như vậy đấy. Nhưng cũng cần nói rõ rằng, cân ở đây đề cập đến là cân nặng của cơ bắp.

Cân ở đây đề cập đến là cân nặng của cơ bắp.
Cân ở đây đề cập đến là cân nặng của cơ bắp.

Hãy nhớ rằng, 1kg mỡ = 1kg cơ nhưng mỡ chiếm nhiều diện tích hơn so với cơ trong cơ thể của bạn.

Chính vì vậy, nếu muốn cơ thể thon gọn hơn, thì bạn cần chú trọng đến việc giảm béo - tức là giảm lượng mỡ trong cơ thể - lấy chỗ để cơ bắp phát triển.

Lúc này, cơ thể bạn sẽ trở nên săn chắc và thon gọn hơn. Đồng nghĩa với việc, size quần áo của bạn cũng sẽ giảm đi.

3. Muốn ăn ít thì bạn càng phải ăn nhiều

Sự thật là việc bạn cố gắng nhịn ăn bữa chính giảm cân nhưng lại hay buồn mồm - ăn vặt lúc chiếc bánh, chiếc kẹo thì kết quả vẫn là con số 0.

Bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ có lợi và chống thèm ăn hơn nhiều bữa ăn tạm bợ.
Bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ có lợi và chống thèm ăn hơn nhiều bữa ăn tạm bợ.

Bởi theo chuyên gia dinh dưỡng Amy Goodson ở Trung tâm y khoa thể thao ở Texas (Mỹ), cố nhịn hoặc ăn tạm vài chiếc bánh quy (nhiều đường, cùng chút tinh bột) sẽ khiến bạn đói nhanh hơn là ăn bữa ăn đàng hoàng, đầy đủ chất.

Và khi lượng đường trong máu tụt giảm, bạn sẽ càng thèm ngọt, tinh bột hơn. Do vậy thay vì ăn qua loa, ăn tạm thì bạn nên chọn món giàu protein, vitamin, ít chất béo... như thịt nạc, rau xanh bơ lạc, phô mai, táo... cho bữa ăn chính - điều này sẽ giúp bạn no lâu, để bạn không còn thèm ăn vặt nhiều nữa.

Cập nhật: 14/08/2017 Theo Trí Thức Trẻ
  • 3,85
  • 4.582